ตร. แนะ 5 ข้อรู้ทันภัย ลงทุนน้อยแต่ได้มาก ได้ผลตอบแทนหรือแชร์ลูกโซ่

13 มิ.ย.2565-เพจ PCT Police แนะนำ 5 ข้อ รู้ทันภัย! ลงทุนน้อยแต่ได้มาก ได้ผลตอบแทนหรือแชร์ลูกโซ่ คือ 1. ศึกษาที่มาของรูปแบบการลงทุน และเช็คการขออนุญาตการทำธุรกิจกับ สคบ. โดยสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) โทร. 1166 พร้อมทั้งตรวจสอบว่าสินค้าที่ขายจริงนั้นตรงกับที่ขออนุญาตหรือไม่

2. หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ กับกลุ่มธุรกิจที่ไม่แน่ใจ เพราะส่วนใหญ่การหลอกลวงให้ลงทุนในแชร์ลูกโซ่นั้น มักจะใช้จิตวิทยาหว่านล้อมแฝงไว้ในกิจกรรมเหล่านั้นได้ 3. อย่าเชื่อการชักจูงใจโดยการให้ผลตอบแทนสูงเกินจริง 4. อย่าไว้ใจ หรือ เกรงใจจนไม่กล้าปฏิเสธ ส่วนใหญ่การถูกหลอกลวงด้วยวิธีการนี้ ผู้ที่ชักชวนมักจะเป็นคนรู้จักรอบ ๆ ตัว 5. ติดตามข่าวสารการโกงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รู้ทันมิจฉาชีพที่ปัจจุบันมาในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรออนไลน์ไม่แผ่วอาศัยจุดอ่อน ขู่ให้กลัว! แล้วโอนเงิน 2 เคส สูญเงินร่วม 40 ลบ.

นางสาววงศ์อะเคื้อ บุญศล โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอี) กล่าวว่า จากการรายงานของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์

เสธ.หิมาลัย ให้กำลังใจน้องรัก 'พล.ต.ท.ไตรรงค์' เครียดทำคดีเว็บพนัน-ค้นบ้านบิ๊กโจ๊ก

นายหิมาลัย ผิวพรรณ พี่ชายของ พลตำรวจโท ไตรรงค์ ผิวพรรณ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กว่า ให้กำลังใจน้องชาย หัวข้อ คิดถึง…..พ่อ ปกติ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ท่านจะเข้ามากราบแม่ที่บ้านเป็นประจำ

ตำรวจ PCT แนะวิธี หากโดนสวมรอยในโซเชียลทำอย่างไร

การนำรูปของบุคคลอื่นไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ว่าจะเป็นการนำไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้า หรือการนำไปสวมรอยเป็นบุคคลอื่น เพื่อหลอกลวงถือว่ามีความผิด