'อัจฉริยะ' ขำกลิ้ง 'ส.ส.เต้' ออกประกาศเหมือนกระดาษเช็ดก้นแล้วทิ้งโถส้วม

16 มิ.ย.2565 - ที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชกรรม กล่าวถึงกรณีที่ถูกนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ มีคำสั่งยกเลิกแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีไลย์ในคดีแตงโม นิดา พัชรวีรพงษ์ พร้อมด้วยนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ว่า ตนไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ เป็นการแต่งตั้งของเขาเองโดยที่เราไม่เคยไปเซ็นเอกสารใดๆทั้งสิ้นในนามของพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันอย่างชัดเจนที่ กมธ.แล้วว่าการทำงานของเราทำในนามชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ส่วนพรรคไทยศรีวิไลย์มีหน้าที่ไปดูคุณแม่ มีการแยกทำงานอย่างเอกเทศน์ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมทีหน้าที่ด้านกฎหมาย และเป็นผู้รับมอบอำนาจจากแม่พนิดาชอบด้วยกฎหมาย

การที่นายมงคลกิตติ์ ออกประกาศวันนี้เหมือนกระดาษเช็ดก้นแล้วทิ้งลงโถส้วมแค่นั้นเองไม่ได้มีผลต่อตนเอง ประชาชนทั้งประเทศก็ทราบอยู่แล้วว่าตนทำในนามของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมมาตลอด ตอนที่เขาแต่งต้นให้เป็นที่ปรึกษาก็ไม่ได้ร่วมแถลงข่าวเพราะตนไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใดการเมืองหนึ่ง แต่งตั้งเองยกเลิกเองโดยที่เราไม่รู้ด้วย ตนเป็นตอนไหนยังไม่รู้เลย ทำเองเออเอง ต่อไปการทำงานของชมรวมช่วยเหลืออาชญากรรมกับพรรคไทยศรีวิไลย์ยังคงทำด้วยกันได้แต่ไม่ใช่คดีแตงโม ยืนยันไม่มีความขัดแย้งแต่การให้เกียรติกันเป็นมารยาทมากกว่า

ขณะนี้คดีของแตงโม ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตนแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับคุณแม่ การจะไปถอนตนที่บอกว่ารับมอบอำนาจโดยมิชอบ ศาลได้ประทับรับฟ้องในชั้นไต่สวนไว้แล้ว ถือว่าชอบด้วยกฎหมาย การที่มาบอกว่ามีการทวงเอกสารรับมอบอำนาจก่อนจะไปฟ้อง เป็นการทวงเอกสารไม่ได้บอกยกเลิกและไม่ได้ยกเลิกทนายของตนด้วย การที่เขาแฟกซ์เอกสารมาเวลา 17.30 น.มันเลยเวลาราชการแล้วและไม่มีลายเซ้นชองแม่พนิดาแต่เป็นการส่งมาในนามของพรรคไทยศรีวิไลย์ ผมไม่เอาเรื่องก็ดีแล้ว เอกสารแฟกซ์ส่งมาที่ศาลใช้ไม่ได้ต้องเป็นเอกสารตัวจริงเท่านั้น สส.เต้ ไม่รู้กฎหมายต้องไปฝึกวิทยายุทธอีกเยอะ อ่อนประสบการณ์เรื่องกฎหมายมาก

ฝากไปยังอัยการดาวที่รับผิดชอบคดีแตงโมและเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่า การที่มาชี้นำสังคม สิ่งแรกบอกได้ฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คนไปแล้ว โดยมารยาททางสังคมอัยการ เขามีทีมโฆษกของ อสส. 1.คดีอยู่ระหว่าวการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1 กำลังตรวจสอบสำนวนอยู่ หากมีการส่งกลับมาให้สอบเพิ่มเติมตามที่เราร้องขอไว้ หากเขาไปพิจารณาใหม่เปลี่ยนข้อหาจากประมาทอัยการดาวจะรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไร 2.การให้สัมภาษณ์ชี้นำสังคมโดยมารยาทแล้วขอจะไม่ทำกัน กระบวนการของตนอยู่ในกระบวนการของศาลแล้วไม่ได้ตัดสิทธิ์ของพนักงานอัยการ ถ้ามีการยื่นไต่สวนไปแล้วศาลไม่ประทับรับฟ้องอัยการก็สามารถเอาสำนวนอัยการมาร่วมกับเราได้ไม่ได้ตัดสิทธิ์เลย เพียงแต่ว่าผู้ต้องหาจะโดน 2 เด้งเท่านั้นเอง เวลาลงโทษศาลอาจไม่ลงโทษของเราแต่ศาลอาจลงโทษของอัยการก็ได้ ดังนั้นอย่างชี้นำสังคมในทางที่ผิด ถ้ายังไม่หยุดจะไปร้อยอัยการสูงสุดให้ตั้งกรรมการสอบวินัย ที่พูดอยากเห็นกนะบวนการยุติธรรมตรงไปตรงมาไม่ใช่เป็นอัยการแล้วพล่ามปากยังไงก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

‘เต้’ ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เอาผิด ‘ก้าวไกล’ ล้มล้างปกครอง เข้าข่ายกบฎหรือไม่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปยื่น หนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เพื่อขอให้ นำคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญที่ตัดสินว่า การกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พรรคก้าวไกล ที่ชูนโยบายหาเสียงแก้ไขมาตรา 112

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง