'อัจฉริยะ' ร้อง ปปป.เอาผิดตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโม พร้อมฟ้องกลับคุณแม่

20 มิ.ย.2565 - ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความกับ พ.ต.ต.สมโชติ รัตนอำภา สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป.ให้ดำเนินคดีตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโม นิดา ที่แจ้งความดำเนินคดีตัวเอง

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ได้มาแจ้งความเอาผิด พ.ต.ท.พชต วงศ์ประณุฑ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมพวก ซึ่งเป็นชุดคลี่คลายคดีแตงโม นิดา ในข้อหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติโดยมิชอบ ตามกฎหมายอาญา ม.157 และ เป็นพนักงานสอบสวนกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใด ๆ ในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ ตามกฎหมายอาญา ม.200 หลังพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน และ สน.ประชาชื่น ออกหมายเรียกตนเอง ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานและดูหมิ่นด้วยการโฆษณา โดยมี พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เป็นผู้ออกคำสั่งหลังวานนี้ จนได้รับหมายเรียก 4 หมาย จากทั้งหมด 3 โรงพัก แบ่งเป็น สน.พหลโยธิน 2 หมาย สน.ประชาชื่น 1 หมาย และ สน.โคกคราม อีก 1 หมาย ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แจ้งความเอาไว้

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า นอกจากนี้นายมนตรี เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแสง ซึ่งไม่เคยพาดพิงตำรวจ ถูกหมายเรียกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันกับตนเอง จึงรู้สึกแปลกใจ และมองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง ซึ่งคดีนี้อัยการสูงสุด สั่งให้อัยการนนทบุรี สอบประเด็นเพิ่มเติม คดีจึงยังไม่มีข้อยุติ และเชื่อว่ามีบางประเด็นที่อัยการภาค 1 ให้สอบเพิ่มนั้นเป็นเรื่องที่ตนร้องเรียนให้ตรวจสอบแน่นอน อาจทำให้คดีประมาทเป็นคดีฆาตกรรมได้ อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนจะไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกเพื่อให้สบายใจ เพราะกฎหมายกำหนดไว้ หากไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายเรียก พนักงานสอบสวนอาจถูกฟ้องกลับได้

นอกจากนี้ยังได้ร่างฟ้องกลับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม เสร็จเรียบร้อย คาดว่าจะเริ่มฟ้องร้องหลังศาลนัดไต่สวนคดีในวันที่ 20 ก.ค.นี้ โดยกำลังไล่ถอดเทป เชื่อว่ามีคดีนับสิบคดี ที่เจ้าตัวกล่าวหาและต่อว่าตน ตอนแรกว่าจะไม่เอาความ แต่ต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ แต่เชื่อว่าไม่มีใครมายุยงแม่ เป็นที่ตัวเขาเอง จึงไม่ต้องการคุยไกล่เกลี่ย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้

ดีเอสไอ ลุยสอบธุรกิจนอมินีภูเก็ต 9 แห่ง รวมปางช้างฝรั่งเตะหมอ

พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทน อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษและคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตตรวจสอบข้อเท็จจริงและบูรณาการทำงานกับหน่วยงานในพื้นที่กรณีการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวพุทธศักราช 2542 แ

แฉกรรมการ อกคศ. แบ่งเค้กทุจริตสอบครูผู้ช่วยขอนแก่น

นายสุทธิกร สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนสอบสวนการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำคณะทำงานสืบสวนดีเอสไอ เข้าทำการสอบปากคำ

ดีเอสไอบุกขอนแก่น สอบทุจริตสมัครครูผู้ช่วย พบนำข้อสอบขายเล่มละ 3-6 แสนบาท

ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วย นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ ผู้อำนวยการกองกิจการอำนวยความยุติธรม ดีเอสไอ และนายสุทธิกร สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนสอบสวนการทรมานและการกระทำ

'ดีเอสไอ' เปิดพฤติการณ์กลุ่มผู้ต้องหา จ่ายส่วยตู้คอนเทเนอร์ให้ จนท.ปศุสัตว์-ศุลกากร

ที่ห้องพนักงานสอบสวนคดีหมูเถื่อน ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น 2 ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ