กองปราบฯ จับครบแก๊ง 3 ผู้ต้องหาคดีฆ่าสองสามีภรรยาที่ไต้หวัน

21 มิ.ย.2565 - ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม, พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก., พ.ต.อ.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ รอง ผบก.ป. รรท. ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ป. ดําเนินการสืบสวนสอบสวนเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน หลังจากที่นายสันติฯ หนึ่งในผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมพบผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้อีกจำนวน 2 ราย ซึ่งศาลอาญาได้ออกหมายจับนายธนวัฒน์ฯ และนายสามารถฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม

ต่อมาวันที่ 21 มิ.ย. 2565 เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุม นายสามารถ(สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1220/2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”จับกุมตัวได้ที่บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

สืบเนื่องมาจากเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยต่อมาวันที่ 17 มิ.ย.65 นายสันติ(หนึ่งในผู้ก่อเหตุ) ที่ได้หลบหนีกลับเข้ามาในราชอาณาจักร ได้ติดต่อขอ
เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่หมู่บ้านอรุโณทัย หมู่ 10 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมาย

จากการสืบสวนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพยานหลักฐานที่น่าเชื่อว่าในการก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว มีผู้ร่วมกระทำผิดอีก 2 ราย คือนายสามารถ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1220/2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 และนายธนวัฒน์(สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายธนวัฒน์ได้ที่บ้านพักใน จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 แล้ว

ในวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 และกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง
ในพื้นที่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกับนายสันติและนายธนวัฒน์ ฆ่าสองสามีภรรยาโดยใช้ท่อนเหล็กตีจนเสียชีวิต หลังจากนั้นจึงนำศพขึ้นรถเก๋งไปจอดทิ้งไว้ที่ลานจอดรถ

ก่อนจะหลบหนีกลับมาในประเทศไทย และมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย ก่อนที่จะถูกจับกุมในเวลาต่อมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม

คณะสอบ 2 นายพล เตรียมเรียก 'โจ๊ก-ต่อ' เข้าให้ข้อมูล ยันไม่มีเกี้ยเซียะ

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฏหมาย กรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ตามคำสั่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดัง