ตร.ภาค 5 รวบ 4 หนุ่มขับรถฝ่าด่านตรวจแต่ไม่รอด ยึดยาบ้า 4.7 ล้านเม็ด

ภาค​ 5​ แถลงคดียาเสพติด​ รวบ 4หนุ่ม หวังรวยทางลัดขนยานรกฝ่าด่านแต่ไม่รอดโดนรวบพร้อมของกลาง​ยาบ้า 4.7ล้านเม็ด​ เผยปีงบ65​ จับแล้วกว่า​ 2.6หมื่นคดี​ ยาบ้าร่วม144ล้านเม็ด​ ยึดทรัพย์​กว่า570ล้าน

10 ก.ค.2565-พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5​ และนายไกรฤกษ์ ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภาค 5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญของกลาง​ยาบ้า 4.7ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 4​ คน รถยนต์ประกอบการกระทำ​ผิด​ 2คัน โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 6 ก.ค.เวลาประมาณ 05.50น.ที่ผ่านมา บริเวณถนนเถิน-แม่พริก(สายเก่า) ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง หลังสืบทราบจะมีกระบวนการลักลอบลำเลียงยาบ้าจากแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศและจะใช้ถนนเส้นทางรองในการลักลอบลำเลียง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านแม่พริกของ สภ.แม่พริก จึงได้ไปตั้งจุดตรวจพื้นที่สกัดกั้นการลักลอบดังกล่าว

กระทั่งตามวันเวลาเกิดเหตุได้มีรถยนต์เก๋งป้ายทะเบียนเชียงใหม่ขับผ่านเข้ามาเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถปรากฏว่ารถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องฝ่าจุดตรวจแต่ไปชนเข้ากับรถยนต์ของเจ้าที่ทำให้รถเก๋งพลิกคว่ำ และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้จำนวน 2คน ตรวจค้นในรถพบยาบ้าจำนวน 20 กระสอบตรวจนับได้ 4.7ล้านเม็ด จากนั้นได้ทำการขยายผลและสามารถจับกลุ่มผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีก 2คน และยึดรถกระบะที่ทำหน้าที่เป็นรถนำทาง พร้อมส่งตัวดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท​ 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน”โดยนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก จ.ลำปางดำเนินการ​

เบื้องต้น​กลุ่มผู้กระทำความผิดทั้งหมด​ให้การรับว่า​ ได้ร่วมกันรับจ้างลำเลียงยาบ้าของกลางต้นทางจากจังหวัดเชียงราย​ มีปลายทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค​ 5 จะได้ทำการขยายผลกับเครือข่ายผู้ว่าจ้าง ผู้รับยาบ้า ปลายทางต่อไป

ทั้งนี้ผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 – 10 ก.ค. 65 จับกุมคดียาเสพติด 26,361 คดีเป็นคดีรายสำคัญ 129 คดี ผู้ต้องหา 21,914 ราย ยึดยาบ้ารวมกว่า 143,971,931 เม็ด ยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดของผู้กระทำความผิดยาเสพติดไปแล้วทั้งสิ้น 570 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม