'นิกร จำนง' แจ้งเตือนภัยเจอแฮกเฟซบุ๊ก ขอรับบริจาคทำบุญสร้างห้องน้ำสาธารณะ

'นิกร จำนง' แจ้งเตือนภัยเจอแฮกเฟซบุ๊กขอรับบริจาคทำบุญสร้างห้องน้ำสาธารณะ 'ชัยวุฒิ' รับดำเนินการตรวจสอบ และหาทางป้องกันมิให้เกิดขึ้นกับประชาชนทั่วไป

15 ก.ค 2565 - นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า ตนโดนแฮกเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยพบว่าเป็นการทำบัญชีขึ้นใหม่ มีชื่อคล้ายกัน แต่เขียนสลับอักษรเล็กน้อย โดยมีการนำรูปภาพของตนไปเป็นโปรไฟล์ แล้วไปทักบรรดาเพื่อนๆเพื่อขอเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊กอีกครั้ง จากนั้นแจ้งเพื่อนๆว่าจะทำบุญสร้างห้องน้ำสาธารณะ ให้โอนเงินไปช่วยสนับสนุน ขออย่าได้ไปหลงเชื่อเฟซบุ๊กปลอม

นายนิกร กล่าวว่า ตนได้แจ้งข้อมูลดังกล่าวให้กับทางเฟซบุ๊กทราบและได้ ดำเนินการแก้ปัญหาไปแล้วตามลำดับ แต่มีความเป็นห่วงเพราะทราบว่ามีประชาชนรายอื่นๆ ที่เกิดกรณี ลักษณะเดียวกันกับตนอีกหลายรายในวันเดียวกัน

นายนิกร กล่าวด้วยว่า และได้แจ้งไปที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ผู้มีหน้าที่กำกับดูแลเพื่อ ให้มีการตรวจสอบ และหาทางป้องกันมิให้เกิดขึ้นกับประชาชนทั่วไป ซึ่งนายชัยวุฒิ รับปากว่าจะนำไปดำเนินการตรวจสอบติดตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิกร' ยันคำถามประชามติไม่มัดมือชก-สอดไส้เพราะสอดรับกับการแถลงนโยบายรัฐบาล!

'นิกร' แจง กรรมการฯออกคำถามประชามติส่ง ครม. กว้างขวางรอบคอบ ยึดคำมั่นสัญญาให้ได้ฉบับประชาธิปไตยของประชาชน ป้องกันวิกฤตรัฐธรรมนูญ