มรดกเลือด! ญาติยิงกันตาย 1 เจ็บ 1 ปมฟ้องร้องแย่งที่ดิน

19 ก.ค.2565 - พ.ต.ท.สรีวิไล ใจมั่น สว.(สอบสวน) สภ.โคกโพธิ์ไชย อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากบ้านหนองหญ้าปล้อง ม.3 ต.ซับสมบูรณ์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่นว่าเกิดเหตุคนยิงกันที่ทุ่งนาทางด้านทิศตะวันออก ห่างจากบ้านหนองหญ้าปล้องไปประมาณ 2 กม.มีคนเจ็บถูกส่งที่รพ.โคกโพธิ์ไชย 1 รายและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ-แพทย์ รพ.โคกโพธิ์ไชย,เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.ชลิต มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย และเจ้าหน้าที่ตำรวจในและนอกเครื่องแบบอีกหลายนาย

ที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่กลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเดินเท้าเข้าไป จึงพบศพคนตายเป็นชายสวมกางเกงขายาวสีกรมท่า ใส่เสื้อยืดแขนยาวคอกลมสีแดง นอนคว่ำหน้าอยู่บนทางเดิน ทราบชื่อต่อมา คือนายคำจู ขวัญวงศ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212 ม.5 ต.โพธิไชย์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ถูกยิงกระสุนเข้าที่ใบหน้าจนเละ ค้นในกระเป๋ากางเกงพบเงินสดจำนวน 5,000 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาลและใบขับขี่ของผู้ตาย นอกจากนี้ยังพบปืนลูกซองสั้นตกอยู่ข้างศพ จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดไว้

ส่วนมือปืนที่ยิงนายคำจูจนเสียชีวิต ทราบชื่อว่า นายทองด้วง ชัยภิรมย์ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 ม.3 ซับสมบูรณ์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น ซึ่งบาดเจ็บที่ขาซ้าย เพราะถูกนายคำจูยิง ญาตินำตัวส่งที่รพ.โคกโพธิ์ไชย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โคกโพธิ์ไชย จึงเจ้าทำการควบคุมตัวได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นจำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ก่อนจะควบคุมตัวไปคุมขังที่สภ.โคกโพธิ์ไชย เนื่องจากอาการปลอดภัยแล้ว

พ.ต.อ.ชลิต มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย กล่าวว่า จากการสอบถามญาติพี่น้องของคนเจ็บและคนตาย ทราบว่า ทั้ง 2 ครอบครัวเป็นญาติพี่น้องกัน แต่มีปัญหาเรื่องที่ดิน ซึ่งเป็นที่นาในจุดเกิดเหตุโดยเป็นมรดกตกทอดมาจากปู่ที่เสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ทั้ง 2ฝ่ายต่างก็ว่าตัวเองมีสิทธิ์ครอบครอง จนเกิดเรื่องฟ้องร้องเพื่อครอบครองกรรมสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล

"ก่อนที่จะเกิดเหตุยิงกัน นายทองด้วงขับรถไถนามาไถดินในที่นาตัวเองซึ่งอยู่ติดกับนาของนายคำจู ทำให้ นายคำจูเห็น ก็ไม่พอใจ ทะเลาะกันอย่างหนัก แต่ก็เงียบไป จนกระทั่งช่วงเย็นก็ทะเลาะกันหนักอีก พี่ชายนายคำจูเห็นปืนในตัวน้องชายจึงห้ามปรามว่าอย่าทำร้ายกัน นายคำจูก็เดินห่างจากญาติพี่น้องไป ไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ซึ่งเป็นเสียงปืนของนายคำจู ที่ยิงนายทองด้วงขณะขับรถไถนาอยู่ กระสุนถูกที่ขาซ้ายของนายทองด้วง จากนั้น นายทองด้วงก็ยิงตอบโต้ไป 2 นัด กระสุนเข้าที่ใบหน้าของนายคำจู ล้มลงเสียชีวิตบนทางเดินดังกล่าว ญาติพี่น้องได้พานายทองด้วงส่งรพ.โคกโพธิ์ไชย ทั้งที่มีปืนเหน็บอยู่ที่เอว 2 กระบอก"

พ.ต.อ.ชลิต กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดปืนไว้หมดแล้วและได้คุมตัวนายทองด้วงจากรพ.มาคุมขังท่าสภ.โคกโพธิ์ไชย พร้อมกับแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งพนักงานสอบสวน จะต้องสอบสวนอย่างละเอียดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งเรื่องปืนและเรื่องที่ดินมรดก ชนวนเหตุของญาติพี่น้องยิงกันตายในครั้งนี้ จากนั้นหากพบความผิดในกรณีใดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม และจะได้ส่งตัวฝากขังที่ศาลตามขั้นตอรของกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์