ผบ.ตร. บินด่วนอุบลฯ ล่า 2 กลุ่มวัยรุ่นกราดยิงดับ 2 ศพ รู้ตัวคนร้ายแล้ว

4 ส.ค.2565 - ภายหลังจากเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มนัดเคลียร์ปัญหาที่บาดหมางกันไม่ลงตัว จนเกิดเหตุระทึกกราดยิงที่ลานจอดรถตลาดนิกรธานี ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงกลางดึกเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 คน รวมทั้งรถยนต์ รถ จยย.ได้รับความเสียหายหลายคัน สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ก่อนที่ทั้งหมดจะหลบหนีไป ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน ทั้งขนาด 9 มม. ลูกซอง และกระสุนปืนกลไม่ทราบชนิดเกลื่อนพื้นอยู่เกือบ 100 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวเป็นเยาวชน 1 ราย

ซึ่งเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.อุบล กลายเป็นกระแสสังคมในโซเชียลจนติดเทรนอันดับหนึ่งของทวิต และทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการเด็ดขาดโดยเฉพาะการควบคุมอาวุธปืนในพื้นที่สาธารณะถือเป็นความผิดตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบินตำรวจดอนเมือง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.บินด่วนไปยัง จ.อุบล เพื่อเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งคลี่คลายติดตามตัวคนร้าย ที่เบื้องต้นได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พอจะทราบกลุ่มคนร้ายแล้วเป็นใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

‘สาธิต’ บอกยังงงเหมือนทุกคน ทำไม ‘ผบ.ตร.’ ถอนฟ้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’

สาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสมาชิกพรรค ปชป. โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ทุกคนรวมทั้งผมคง งง? ทำไม ผบ.ตร. ถอนฟ้องบิ๊กโจ๊ก

เดินหน้าเอาผิด 'บิ๊กต่อ-ภรรยา' ประเคนข้อมูลก้าวไกล แฉส่วยกลางสภา

“ทนายตั้ม” ดีเดย์ 1 เม.ย.เอาผิดฟอกเงิน บิ๊กต่อ  – ภรรยา  พร้อมยื่นข้อมูลให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยันให้ความร่วมมือทุกฝ่ายหากเป็นประโยชน์

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม