'ชัยวัฒน์' ดิ้น! ซัดกลับขบวนการค้ามนุษย์ ฆ่าช้างเอางา รุกป่าปลูกยาเสพติด มีทั้งคนนอกคนในอยู่เบื้องหลัง

แฟ้มภาพ

เรื่องหลักๆก็คือขบวนการค้ามนุษย์ มาฆ่าช้างผม ยิงช้างเอางา มาบุกรุกป่าเพื่อปลูกยาเสพติดอย่างนี้ ทำไม่ได้อยู่แล้ว ผมมีหน้าที่ปกป้อง เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก เป็นเรื่องหลัก

16 ส.ค.2565- จากกรณีที่มีข่าวอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าพญาเสือ และผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี ในคดีการหายตัวของนายบิลลี่ หรือพอละจี รักจงเจริญ

ล่าสุด นายชัยวัฒน์เปิดเผยว่า ยังไม่เห็นคำสั่งดังกล่าว ทราบจากที่สื่อมวลชนโทรศัพท์มาสอบถามแต่โดยส่วนตัวแล้วไม่หนักใจ มาถึงขั้นนี้แล้วก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนเองก็พูดได้ระดับหนึ่ง ทำไมต้องมีไทม์ไลน์ออกมาในจังหวะเดียวกันในเรื่องนี้ โดยเฉพาะที่ศาลปกครองเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาคำสั่งให้กลับเข้ารับราชการ

“มันชัดเจนอยู่แล้วครับ คือเหตุการณ์แต่ละเรื่องที่มันออกมา มันสอดคล้องกับเวลา มันมีการคัดค้านกัน ดักหน้า ดักหลัง ฉะนั้นการที่จะไม่ให้ผมออกไปต่อสู้ ถ้าผมกลับไปรับราชการนี่ มันมีกลุ่มคนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมปกป้องมันเป็นทรัพย์สินของประเทศชาติ วันนี้ผมอยากให้มองทั้งสองมุม มุมหนึ่งผมเข้ากระบวนการต่อสู้ที่เขาอ้างว่าไปเผาบ้านคออี้กับพวกทั้งหก แล้ววันนี้ชัดไหมหละครับว่าบ้านทั้งหกไม่มีตัวตนด้วยซ้ำ แล้วก็ศาลเริ่มเมตตาทุเลาคำสั่งให้ผมกลับเข้ารับราชการ”

เขาบอกว่าเรื่องนี้สู้ในกระบวนการยุติธรรม ของคดีบิลลี่นี่มันจะได้จบเรื่องของงานประจำปีเสียที ถึงปีก็บิลลี่หาย อย่างโน้นอย่างนี้ จะมาดราม่ากันในสื่อบ้างในที่ต่างๆบ้าง วันนี้ถ้าเข้ากระบวนการยุติธรรม

“ผมเชื่อในกระบวนการยุติธรรม ผมเคารพทั้งสามศาลครับ ขบวนการมันชัดเจนอยู่แล้ว วันนี้รู้แม้กระทั่งว่าใครอยู่เบื้องหลังด้วยซ้ำ ทำอะไร ใครอยู่เบื้องหลัง ใครเดินเกมอย่างไร ใครเดินหมากอย่างไร ใครรับลูกอย่างไร ผมรู้หมดทุกอย่าง ทุกขั้นตอนแม้กระทั่งหน่วยงานของรัฐก็เกี่ยวข้อง เป้าเขาคืออะไร คือจริงๆนี่ ผมอาจจะตรงไป ตรงมาเกินไป แล้วผมไม่เคยยอมใคร และคดีแต่ละคดีเป็นคดีใหญ่ๆทั้งนั้น แล้วบางทีมันไปกระทบ และที่สำคัญที่สุด เรื่องนี้ที่เราคุยกันอยู่นี่ เป็นเรื่องของคดีค้ามนุษย์ คือ เอาคนจากฝั่งไม่ใช่คนไทยมาสวมบัตร เรื่องนี้มันมีคนอยู่ในราชการกับคนองค์กรหนึ่งเกี่ยวพันเยอะ เพราะฉนั้น ถ้าผมเอาได้ เจอได้ มันก็ตายทั้งฝูงแหละครับ”

นายชัยวัฒน์ยืนยันว่าเรื่องหลักๆก็คือขบวนการค้ามนุษย์ มาฆ่าช้างผม ยิงช้างเอางา มาบุกรุกป่าเพื่อปลูกยาเสพติดอย่างนี้ ทำไม่ได้อยู่แล้ว ผมมีหน้าที่ปกป้อง เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก เป็นเรื่องหลัก แล้วต่อจากนั้นมามันก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนในราชการ คดีอื่นๆที่ผมไปทำมันเกี่ยวข้องกับคดีใหญ่ๆทั้งสิ้น ผมไม่มีปัญหาต่อกระบวนการยุติธรรมว่ากันตามนั้นก็สืบกันไปตามนั้น ผมมีโอกาสสู้สามศาล ผมก็จะสู้ เชื่อว่าหลักฐานผมที่มี กับหลักฐานที่เขาสร้างขึ้นมา ผมสู้ได้อยู่แล้ว

ถามว่า ทำไม จึงกลายเป็นเรื่องเอกสารหลุด นายชัยวัฒน์ตอบว่า งานนี้มันเป็นเจตนาแล้วหละ เอาเอกสารมาเปิด มาเล่นในช่วงไทม์ไลน์อย่างนี้ ในช่วงที่ว่าศาลทุเลา ให้ผมกลับไปรับราชการ เอาตรงๆ คือ ถ้าชัยวัฒน์กลับไปทำงาน พวกเขาเดือดร้อน เอางี้แล้วกัน เพราะฉะนั้น มันมีทั้งคราบของชุดที่เป็นข้าราชการ ทั้งคราบของชุดองค์กรภายนอก ถ้ามันทำรวมหัวกันได้ขนาดนี้แล้วก็ ทำได้ขนาดนี้ ผมก็ต้องสู้จนถึงที่สุดหละครับ มันคงไม่ได้หลุดหรอกนะ มันคงเอาออกมาแฉให้เต็มที่ มันต้องการที่จะเผยแพร่ออกไป ทำลายชื่อเสียงเรามากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมคิด' โต้ 'ชัยวัฒน์' ยันไม่มีนักการเมืองเผาป่า ท้ามีหลักฐานให้ส่งมา อย่ารักป่าคนเดียว

'สมคิด' ตอกกลับ 'ชัยวัฒน์' หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน บอกคิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมาไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ลั่นอย่ารักป่าคนเดียว

สัปดาห์หน้า 'กรมแผนที่ทหาร-ส.ป.ก.-กรมอุทยาน-กรมที่ดิน' ลงรังวัดพร้อมกัน เคลียร์พื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ป.ก.แจ้งความเอาผิดนายชัยวัฒน์ ฐานเข้าไปถอนหมุดส.ป.ก.4-01 ที่เขาใหญ่ ว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

กมธ.ที่ดิน ถกปมพื้นที่พิพาทเขาใหญ่ แฉพบ 10 รายชื่อคนต่างถิ่นส่อได้ที่สปก.

ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เป็นประธาน กับกมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ

เปิดทำเนียบ เคลียร์ปมที่ดินพิพาทเขาใหญ่ 'ชัยวัฒน์' ประกาศลั่นจบหล่อไม่ได้ ต้องมีคนผิด

นายจตุพร​ บุรุษ​พัฒน์​ ปลัด​กระทรวง​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ กล่าวว่า​ การประชุมวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกคนให้ข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ ทั้งสองกระทรวงมีเป้าหมายทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งในส่วนของกระทรวงทรัพย์ฯ นอกจากดูแลป่าและทะเลแล้วบางส่วน ก็ดูแลพื้นที่ของประชาชน

เลขาฯ ส.ป.ก.ไม่ถอย! สั่งแจ้งความเอาผิดอาญา ชัยวัฒน์พร้อมพวก บุกถอนปักหลักหมุดที่ดินเหวปลากั้ง

เลขาฯส.ป.ก. สั่งส.ป.ก.โคราช เข้าแจ้งเอาผิดอาญา “ชัยวัฒน์” พร้อมพวก กรณีบุกถอนหลักหมุด ส.ป.ก. แปลงเลขที่ 9 และแปลงอื่นบริเวณบ้านเหวปลากั้ง หมู่ที่ 10 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา  จำนวน 27 หมุด ที่เป็นทรัพย์สินของ ส.ป.ก.ออกไป ส่อพฤติการณ์ผิดกฎหมายอาญาชัดเจน

'สุทิน' แนะ 'ชัยวัฒน์' อดทนรอข้อสรุป One Map อีก 2 เดือน อย่าทำให้เรื่องวุ่นวายขึ้น

คณะกรรมการ One Map ขีดเส้น 2 เดือนจบ ปัญหา ส.ป.ก. เขาใหญ่ พร้อมชง ครม. ขณะที่ “กรมแผนที่ทหาร” งัดหลักฐานยันอยู่นอกเขตอุทยาน ด้าน"สุทิน" บอก "ชัยวัฒน์" หากยึดผลประโยชน์ประเทศ ไม่ใช่เพื่อใครคนหนึ่ง อย่าทำให้สถานการณ์ร้อน ขออดใจรอ เชื่อมีข้อสรุปที่ดี