กอ.รมน.ภาค 4เผยคนร้ายจ้องป่วนมาตั้งแต่รอมฎอน!

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้ารับยังไม่สามารถสรุปปัจจัยการก่อเหตุบึ้มป่วนได้ แต่พบความพยายามมาตั้งแต่ช่วงเดือนรอมฎอน

17 ส.ค.2565 - พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการกองรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้า) เปิดเผยถึงเหตุการณ์เหตุป่วนระเบิด-เพลิงไหม้ทั่ว 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 10 จุดว่าเบื้องต้นเรายังไม่สามารถสรุปปัจจัยการก่อเหตุได้ แต่เป็นความพยายามก่อเหตุมาต่อเรื่องตั้งแต่ช่วงเดือนรอมฎอน ในการสะสมกำลังพล เรื่องของการเตรียมอาวุธ พวกระเบิด ซึ่งหลังรอมฎอน ก็ก่อเหตุมาตลอด

ส่วนฝ่ายความมั่นคงจะต้องเข้มงวดกำลังพลอย่างไรบ้างในการกระชับพื้นที่ พล.ต. ปราโมทย์ระบุว่า จริงๆเป็นมาตรการที่เราเข้มงวดมาตลอดอยู่แล้ว แต่การกำหนดพื้นที่เป้าหมายก่อนหน้านี้จะเน้นพื้นที่ป่าภูเขา พื้นที่ในกลุ่มเป้าหมายเปราะบาง จากนี้ก็คงจะต้องมีการปรับแผนเพิ่มเติมมาในพื้นที่เขตเมืองมากขึ้น เนื่องจากสถานที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนมาใช้บริการ

พล.ต.ปราโมทย์ ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุหวังชีวิตมาตลอด 18 ปี เพราะมีความสูญเสียจากระเบิดมากมายทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ซึ่งการก่อเหตุด้วยระเบิดนั้นไม่สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้เกิดได้กับทุกคน เด็ก – คนชรา

"หลังจากการพูดคุยครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 1-2 สิงหาคม ที่ผ่านมาที่ KL วันที่ 3 เขาก็เริ่มปฐมบท ในการก่อเหตุรอบใหม่ แต่รอบหลังนี่พุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายเปาะบางเลย เช่น พื้นที่ไทยพุทธ สถานที่ท่องเที่ยว ยิงรถไฟ จนมายิงเซเว่นและปั๊มน้ำมันครั้งนี้ นับเป็นความพยายามดำเนินการเพื่อทำร้ายผู้บริสุทธิ์และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและทำลายระบบเศรษฐกิจซึ่งเป็นไปตามแนวทางเดิมทุกอย่าง ที่เขาทำมาตลอด 18 ปี" พล.ต.ปราโมทย์ กล่าว

เมื่อถามว่าการพูดคุยดูแล้วจะไม่เป็นผลใช่หรือไม่พล.ต.ปราโมทย์ ยืนยันว่า ก็ต้องเดินหน้าต่อไป หากมีประเด็นไหนที่ต้องพูดคุยกัน ก็ต้องไปคุยในวงพูดคุย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุความไม่สงบในยะลา

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ อาวุธครบมือ ไม่ต่ำกว่า 7 คน ก่อเหตุในแต่ละจุดที่ยะลา จากเหตุการณ์คนร้ายก่อกวน ป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวม 45 จุด เหตุลอบวางเพลิง เผาโกดังเก็บสินค้า

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

'จุฬาราชมนตรี' ประกาศ 12 มี.ค. วันแรกเดือนรอมฎอน เริ่มต้นถือศีลอด

นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี ออกประกาศจุฬาราชมนตรี เรื่องกำหนดวันที่ 1 ของเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1445 โดยมีใจความว่า

ยะลารวมพลังปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข ปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ

ยะลา รวมพลังมวลชนปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข พร้อมแสดงพลังมวลชนปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุมจนถึงสงกรานต์

เตะหมอ ไฟลามหาดภูเก็ต 'พีมูฟ' ขยับช่วยชาวบ้าน ทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

คนภูเก็ตคึกคัก แห่รวมตัวหาดยามู ขณะที่พีมูฟขยับช่วยชาวบ้านทวงคืนพื้นที่สาธารณะ ปลุกภาครัฐตื่นร่วมแก้ปัญหาชายหาดในจังหวัดภูเก็ต