โจรใต้ซุ่มยิง ตำรวจสภ.ตากใบ เสียชีวิต ก่อนหยิบอาวุธปืนประจำตัวหลบหนีไป

22 ส.ค.2565-พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส พร้อมด้วย ร.ต.ท.ฟาฮาน เนตรไมตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ. ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง ด.ต.รอฮิง ประสิทธิชัยวุฒิ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ตากใบ ปฏิบัติหน้าที่ชุดสืบสวน เสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนในหมู่บ้านเกาะยาว ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ ในเวลา 22.40 น.ของวันที่ 21 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นจุดเกิดเหตุไว้ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงเช้า พร้อมได้นำศพ ด.ต.รอฮิง ซึ่งมีบาดแผลจากกระสุนปืนพรุนไปทั้งร่าง รวมทั้งที่ศรีษะ จำนวน 1 นัด ส่งโรงพยาบาลตากใบ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

จุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มตะแคงอยู่ข้างเสาไฟฟ้าริมถนน โดยมีกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ และปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก ส่วนที่บริเวณพุ่มไม้ริมถนนห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงครามอาก้าและเอ็ม16 ตกอยู่จำนวนกว่า 10 ปลอก พร้อมรอยพื้นรองเท้าที่ย้ำกับพื้นจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

สอบสวนทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา ด.ต.รอฮิง ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามลำพัง เพื่อไปพบปะพูดคุยกับแหล่งข่าวในพื้นที่หมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อแล้วเสร็จ ด.ต.รอฮิง ได้เพื่อเดินทางกลับที่ตั้ง ถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้าย ประมาณ 3-5 คน ดักซุ่มอยู่ในพุ่มไม้รกทึบริมทาง เมื่อเห็นด.ต.รอฮิงผ่านมา คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม16 และอาก้า ยิงใส่กว่า 10 นัด กระสุนถูก ด.ต.รอฮิง จนรถเสียหลักล้มคว่ำ แล้วคนร้ายได้วิ่งออกมาจากพุ่มไม้ไปยังร่างที่นอนจมกองเลือดอยู่ พร้อมได้รื้อค้นตัวนำอาวุธปืน ขนาด 9 ม.ม.ออกมาจากเอว และใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ของ ด.ต.รอฮิง ยิงที่ศรีษะซ้ำ 1 นัด ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา