ทนาย 'ดีเจแมน-ใบเตย' ประสาน 'ดีเอสไอ' จะเข้าพบตามกำหนด 15 ก.ย. ยันไม่เลื่อน

13 ก.ย.2565 - ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าคดี Forex-3D ว่า วันที่ 15 ก.ย. เวลา 09.30 น. พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ผู้ต้องหากลุ่ม 3 จำนวน 4 ราย จากทั้งหมด 16 ราย โดยมีชื่อ นายพัฒนพล มินทะขิน สกุลเดิม กุญชร ณ อยุธยา หรือดีเจแมน​ กับ น.ส. สุธีวัน กุญชร หรือใบเตย​ รวมกับแม่และลูก ซึ่งเป็นแม่ทีมอีก 2 คน รับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันกู้ยืมเงินเพื่อการฉ้อโกงประชาชน , ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้กำชับตนถึงหลักปฏิบัติการต้องเป็นตามมาตรฐานเดียวกับกับกลุ่มของ “พิงกี้” และการ ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยขณะนี้ได้รับการประสานจากทนายความของ “ดีเจแมน-ใบเตย” ว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษตามกำหนดนัดหมาย ทั้งนี้ การไม่เลื่อนนัดเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ต้องหาเองและคดีจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าเลื่อนไม่มาพบ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษต้องมีการแจ้งสาเหตุขัดข้องอย่างไร จากนั้นก็ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่มีอีกต้องออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมาย

“ส่วนกระแสข่าวว่า “ดีเจแมน-ใบเตย” หลบหนีไปต่างประเทศนั้นยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด ซึ่งการหลบหนีไม่มีประโยชน์เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการต่อสู้พิจารณาคดี และการมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ก็เพื่อสอบถามเส้นทางการเงิน รวมถึงที่มาของรายได้ ถ้าชี้แจ้งถูกต้องก็จบ ไม่มีอะไร”

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยต่อว่า สำหรับ “พิงกี้” ถูกควบคุมอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางและคดีอยู่ระหว่างพิจารณา ตนก็เข้าไปพูดคุยกับ “พิงกี้” เพื่อคลายความกังวล มีการสอบถามถึงชีวิตประจำวัน ส่วนผมมีการตัดให้สั้นประบ่าแล้วรวบผมเนื่องจากผมยาวจะดูแลยากในเรือนจำและเรื่องสุขอนามัยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

รวบแก๊งอ้างเป็นนายแพทย์ทหาร หลอกอาจารย์สาวมหาลัยดังให้รัก สูญกว่า 3 ล้าน

พ.ต.ท.ราชัญ  ลำใย รอง ผกก.2 บก.สอท.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.อรนิภา(สงวนนามสกุล)  ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม

'บิ๊กโจ๊ก' เข้ามอบตัวแล้วที่ สน.เตาปูน หลังถูกออกหมายจับ

จากกรณีศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค