ทนาย 'ดีเจแมน-ใบเตย' ประสาน 'ดีเอสไอ' จะเข้าพบตามกำหนด 15 ก.ย. ยันไม่เลื่อน

13 ก.ย.2565 - ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าคดี Forex-3D ว่า วันที่ 15 ก.ย. เวลา 09.30 น. พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ผู้ต้องหากลุ่ม 3 จำนวน 4 ราย จากทั้งหมด 16 ราย โดยมีชื่อ นายพัฒนพล มินทะขิน สกุลเดิม กุญชร ณ อยุธยา หรือดีเจแมน​ กับ น.ส. สุธีวัน กุญชร หรือใบเตย​ รวมกับแม่และลูก ซึ่งเป็นแม่ทีมอีก 2 คน รับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันกู้ยืมเงินเพื่อการฉ้อโกงประชาชน , ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้กำชับตนถึงหลักปฏิบัติการต้องเป็นตามมาตรฐานเดียวกับกับกลุ่มของ “พิงกี้” และการ ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยขณะนี้ได้รับการประสานจากทนายความของ “ดีเจแมน-ใบเตย” ว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษตามกำหนดนัดหมาย ทั้งนี้ การไม่เลื่อนนัดเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ต้องหาเองและคดีจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าเลื่อนไม่มาพบ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษต้องมีการแจ้งสาเหตุขัดข้องอย่างไร จากนั้นก็ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากไม่มีอีกต้องออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมาย

“ส่วนกระแสข่าวว่า “ดีเจแมน-ใบเตย” หลบหนีไปต่างประเทศนั้นยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด ซึ่งการหลบหนีไม่มีประโยชน์เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการต่อสู้พิจารณาคดี และการมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ก็เพื่อสอบถามเส้นทางการเงิน รวมถึงที่มาของรายได้ ถ้าชี้แจ้งถูกต้องก็จบ ไม่มีอะไร”

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เผยต่อว่า สำหรับ “พิงกี้” ถูกควบคุมอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางและคดีอยู่ระหว่างพิจารณา ตนก็เข้าไปพูดคุยกับ “พิงกี้” เพื่อคลายความกังวล มีการสอบถามถึงชีวิตประจำวัน ส่วนผมมีการตัดให้สั้นประบ่าแล้วรวบผมเนื่องจากผมยาวจะดูแลยากในเรือนจำและเรื่องสุขอนามัยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบคู่รักทำคอนเทนต์ลามก ขายผ่านแอป X มีผู้ติดตาม 4 แสนบัญชี

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกับสืบ Top G จับกุม น.ส.วิชาดา อายุ 22 ปี และนายสุรศักดิ์ อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ถ่ายทำสื่อลามกฯ จับกุมได้ที่ บริเวณห้องนอนชั้นสามภายในบ้าน ซอยรามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกั

ตำรวจจับกุม 'ไวท์ ตาคลี' ปลอมตัวเป็น 'สารวัตรแจ๊ะ'

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี