'ผู้การสงขลา' แถลงสรุปคดีตาวัย 66 ฆ่าหนุ่มสะเดา

7 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา (ผบก.ภ.จว.สงขลา) , พ.ต.อ. พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.อ. กิตติชัย สังขถาวร รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก. สภ.สะเดา และ พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก. สส. ภ.จว.สงขลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา เจ้าหน้าที่ชุดสืบจังหวัดสงขลา แถลงข่าวคดีฆ่า นายวัชโรดม หรือโย นิชรัตน์กุล อายุ 20 ปี

กรณีเมื่อวันที่ 17 ก.ย.65 เวลาประมาณ 19.04 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายวัชโรดม หรือโย นิชรัตน์กุล อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/9 ถนนชื่อนา ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง เสียชีวิต เหตุเกิดที่ห้องเช่าเลขที่ 91 ซ.ลมโซย ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา โดยจากการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 3 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ นายจาย ต้ามทอง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ม.7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหาผู้ตายที่ห้องเช่าที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีการโต้เถียงกันเกี่ยวกับเรื่องที่น้องชายของผู้ตายได้นำรถจักรยานยนต์ไปจำนำกับผู้ต้องหา และได้มาขโมยรถจักรยานยนต์กลับไป ทำให้นายจายโกรธ จึงได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ซุปเปอร์ ยิงนายวัชโรดม นิชรัตน์กุล จำนวน 3 นัด ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไป

จากนั้นวันที่ 18 ก.ย.65 นายจายได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเดา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธปีนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ” ในชั้นรับมอบตัวนายจายได้ให้การ”ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา” โดยไม่ได้นำอาวุธปืนมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีข้อกำชับและสั่งการให้ ภ.จว.สงขลา และ สภ.สะเดา ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีนี้ตามกฎหมายอย่างละเอียดรอบคอบ โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สงขลา ร่วมกับ สภ.สะเดา ได้ทำการตรวจค้นบ้านของ นายจาย ด้ามทอง ผู้ต้องหา พบกล่องกระสุนปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 กล่อง และซองพกปืนสั้นจำนวน 1 ซอง จึงได้ทำการยึดไว้ประกอบคดี

จากการตรวจสอบใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนของ นายจาย ด้ามทอง ผู้ต้องหา พบว่าได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนขนาด 38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอก และปืนยาวเดี่ยวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก

โดยผู้ต้องหาให้การว่า อาวุธปืนขนาด .38 ซุปเปอร์ ได้หายไปเมื่อประมาณปี พ.ศ.2552 แต่ไม่ได้แจ้งหาย แต่จากการสืบสวนสอบสวนพบว่า นายเอกลักษณ์ ต้ามทอง บุตรชายของนายจาย ได้มีการโพสต์ภาพอาวุธปืนของนายจาย ทางเฟซบุ๊ก เมื่อปี 2557 ซึ่งไม่ตรงกับคำให้การของนายจาย และต่อมานายจาย ได้ยินยอมนำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึด เพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งการสอบสวนพยานบุคคล พยานวัตถุที่ตรวจยึด การตรวจสอบภาพจากกล้องวรจงปิด รวมถึงพยานหลักฐานจากการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ สามารถยืนยันการกระทำความผิดของ นายจาย ด้ามทอง ผู้ต้องหาในคดีนี้ได้อย่างชัดเจน สำหรับนายเอกลักษณณ์ ด้ามทองบุตรชายของนายจาย พนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ได้ดำเนินคดีอีกคดีหนึ่ง ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน และแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ โดยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผัวหึงโหด คว้ามีดปาดคอเมียดับคาห้องนอน

ร.ต.อ.เสกสรรค์ อุดมทรัพย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดเหตุ สามีภรรยา ทะเลาะกัน ก่อนที่ สามีจะทำร้ายร่างกายภรรยา และใช้อาวุธมีดจ่อคอภรรยา เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 77 บ.หนองดู่ ม.3 ต.ป่าปอ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับ

จับลูกชายตีหัวแม่เลี้ยงเจ็บสาหัส พ่อเข้าห้ามถูกแทงสวนดับ

ร.ต.อ.ปวิช หมายประสงค์ ร้อยเวร สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย บริเวณบ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 8 ต.ดอนประดู อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง จึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ทวิศักดิ์ ขำผุด ผกก.สภ.ปากพะยูน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยปากพะยูน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง

หนุ่มแจ้งจับ 'พลโท' เซ็กส์ซาดิสต์ ชี้จุดเกิดเหตุ เอาผิดทำร้ายร่างกาย

ความคืบกรณีหมอทหารยศพลโทเซ็กส์ซาดิสต์ ใช้อุปกรณ์เซ็กส์ทอยกับคู่ขาจนเลือดไหลทางทวารและมีอาการน่วมเขียวช้ำทั้งตัว เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา และคู่ขาได้ออกมาร้องเรียนเอาผิดและแสดงความรับผิดชอบ

ผบ.ตร. สั่งผู้การสงขลาเร่งทำคดี พล.ท. ร่วมเพศซาดิสต์ บังคับเสพยา ยันไม่ล่าช้า

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีทหารยศ พล.ท. กระทำรุนแรงทางเพศและบังคับให้ผู้เสียหายเสพยาเสพติดตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมิเดีย ว่า

โหด! 2 มือปืนอุกอาจบุกยิงหนุ่มเจ้าของร้านชำ กระสุนฝัง 6 นัดดับสลด

ร.ต.อ.จรัญ กระจ่างแจ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจหน่วยบริการประชาชนตำบลม่วงชุมฯ ว่าเกิดเหตุมีคนถูกยิงอาการสาหัสที่ร้านขายโชห่วยติดกับร้านจำหน่ายปุ๋ยและยาสัตว์

ฆ่าโหด 2 ผัวเมียข้าวใหม่ปลามัน ตำรวจมุ่งปมชู้สาว

ร.ต.อ.อนุชา พูลยอด รองสารวัตรสอบสวน สภ.บึงสามพัน รับแจ้งว่ามีเหตุ คนถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 162/5 หมู่ 9 ตำบลซับไม้แดง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบึงสามพัน