จับลูกชายตีหัวแม่เลี้ยงเจ็บสาหัส พ่อเข้าห้ามถูกแทงสวนดับ

1 พ.ค.2566 - ร.ต.อ.ปวิช หมายประสงค์ ร้อยเวร สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย บริเวณบ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 8 ต.ดอนประดู อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง จึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ทวิศักดิ์ ขำผุด ผกก.สภ.ปากพะยูน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยปากพะยูน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง

ในที่เกิดเหตุบริเวณหลังบ้านที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรอยเลือดและร่องรอยการทำร้ายตรงบริเวณประตูหลังบ้าน และตรงกองไม้หน้าบ้านพบมีดปลายแหลมปักอยู่ โดยห่างออกไปฝั่งตรงข้ามถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบศพนายประพัฒน์ คงเนียม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที 64/1 หมู่ 8 ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เจ้าของบ้านถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมเข้าบริเวณชายโครงขวา ชายโครงช้าย และแผ่นหลังรวม 3 แผล ตรงบริเวณกกหูถูกตีด้วยไม้เป็นแผลฉกรรจ์ และนอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือนางสรวดี สวาสธรรม อายุ 55 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต มีบาดแผลถูกตีด้วยไม้เข้าบริเวณศีรษะจนกะโหลกร้าวและแขนช้ายหัก ก่อนพลเมืองดีช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลปากพะยูน เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือก่อนส่งต่อโรงพยาบาลพัทลุงต่อไป

ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายพีระพงษ์ คงเนียม อายุ 29 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักยานยนต์หลบหนี

โดยนายศรีรัตน์ คงเนียม อายุ 62 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุฆ่าน้องชายนั้นเป็นลูกชาย ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่ได้มาอาศัยอยู่ที่นี่อยู่กับแม่ในพื้นที่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ได้ย้ายมาอยู่ที่นี้ได้เพียง 1 เดือน และมีปัญหาขัดแย้งกับแม่เลี้ยงก่อนเกิดเหตุ 4-5วันก็ได้บอกไว้ว่าจะฆ่าแม้เลี้ยงให้ตาย แต่ก็คิดว่าไม่ร้ายแรง

เนื่องจากหลานชายออกไปทำงานแต่เช้าและกลับค่ำทุกวัน พอวันนี้หลานชายไม่ทำงานเนื่องจากเป็นวันหยุดแรงงาน ทำให้ก่อเหตุดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ ทางด้าน พ.ต.อ.ทวิศักดิ์ ขำผุด ผกก.สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสภ.ปากพะยูน พร้อมประสานสถานีตำรวจใกล้เคียง สภ.ป่าบอน เร่งติดตามลูกชายที่ก่อเหตุฆ่าพ่อ จนสามารถจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปพักอยู่บ้านแม่ในพื้นที่หมู่ 3 ต.โคกทราย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ก่อนนำตัวมาสอบสวนและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายพีระพงษ์ คงเนียม อายุ 29 ปี ลูกชายที่ก่อเหตุ เล่าว่าเริ่มตั่งแต่ขับรถจักรยานยนต์มาจอดแล้วหยิบไม้ ยาวขนาด 1 เมตร เดินไปยังหลังบ้านที่แม่เลี้ยงนั่งชักผ้าอยู่ ก่อนที่จะใช้ไม้ตีศีรษะและมือจนล้ม ก่อนที่พ่อกำลังนอนอยู่ ตะโกนแล้วออกมาห้าม ทำให้ตนไม่พอใจที่พ่อเข้าข้างแม่เลี้ยง ก่อนแทงไป 1 ครั้ง จนพ่อวิ่งแล้วล้ม ตนวิ่งตามไปแทงช้ำอีก 2 ครั้ง แล้วพ่อก็วิ่งหนีออกไปทางข้างบ้านเพื่อให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ แต่ล้มลงเสียก่อน ตนจึงเดินอ้อมตามหลังไป ก่อนใช้ไม้ตีช้ำจนเสียชีวิต แล้วเอามีดมาปักไว้ที่กองไม้ ก่อนขึ้นรถจักรยายนต์หลบหนี

ส่วนเหตุที่ก่อขึ้นนั้นเนื่องจากแค้นสะสมมาหลายเรื่อง ก่อนเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาสอบสวน สภ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบผู้ต้องหาสำคัญตามหมายจับ หลังก่อเหตุฆ่าโหดแล้วหนีกบดานที่ชุมพร นานกว่า 5 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง นำโดย พ.ต.อ.ชนฤกดิ พงศ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช, พ.ต.ท.ฐิติวัสส์ แซมเขียว รอง ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.มนัสวี กะดะแซ สว.ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล.

"รมว.พิพัฒน์" ลุย พัทลุง เพิ่มการจ้างงาน วัยเรียน แรงงานอิสระ กระตุ้นเศรษฐกิจ ผู้สนใจกว่า 3 หมื่นคน เพื่อบรรลุเป้าหมาย 1 ล้านอัตรา ในปี 2567

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ ณ จังหวัดพัทลุง โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นายสมชาย

ผัวหึงโหด คว้ามีดปาดคอเมียดับคาห้องนอน

ร.ต.อ.เสกสรรค์ อุดมทรัพย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดเหตุ สามีภรรยา ทะเลาะกัน ก่อนที่ สามีจะทำร้ายร่างกายภรรยา และใช้อาวุธมีดจ่อคอภรรยา เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 77 บ.หนองดู่ ม.3 ต.ป่าปอ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับ

ตร. คุมตัวฝากขัง 'พ่อค้าโรตี' มือแทงโหด ไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ยังคงสอบสวนและดำเนินคดีกับนายขจรศักดิ์ ปัญญาดี อายุ 36 ปี พ่อค้าขายโรตีสายไหม อยู่บ้านเลขที่ 170 ม.6 บ้านหนองบัว ต.บ้านแท่น