ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บุกจับหนุ่มบุรีรัมย์ สั่งซื้อปืน-กระสุนจำนวนมาก

ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาลบุกจับหนุ่มซุกปืน-เครื่องกระสุน จำนวนมาก อ้างชอบสะสมแต่ไม่สามารถขอใบอนุญาตได้ จึงสั่งผ่านออนไลน์

10 ต.ค.2565-พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และ หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT5) , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง , พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.ภ.2 , เจ้าหน้าที่ตำรวจ PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันตรวจค้นห้องพักหอบัง เลขที่ 83 ชั้น 1 ห้อง 104 ซอยรามคำแหง 22 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตามหมายค้นศาลอาญาที่ 1016/2565 ลงวันที่ 8 ตุลาคม 2565 เข้าทำการจับกุม นายภกร ผะกาเกตุ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 19 ม.3 ต.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนไม่มีทะเบียน ชนิดลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ม อาวุธปืนลูกซอง ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ,ลูกกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 50 นัด,ลูกกระสุนปืน ขนาด 380 จำนวน 60 นัด,ลูกกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 46 นัดม ลูกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 15 นัด 

ในการจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เร่งระดมกวาดล้างการซื้อขายอาวุธปืนเถื่อนบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญ ที่กลุ่มคนร้ายบางคนใช้ช่องโอกาสนี้ ซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนมาใช้ในการก่อเหตุ ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน โดยไม่มีความเกรงกลัวต่อกฎหมาย กระทั่งชุดปฎิบัติการที่ 5 สืบสวนในโลกออนไลน์ พบว่า มีการซื้อขายในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นายภกร ได้สั่งซื้ออาวุธปืนเถื่อนผ่านทางแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ชื่อดัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานเข้าทำการตรวจค้นจับกุมได้พร้อมของกลาง พร้อมแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” 

นายภกร สารภาพว่า ตนครอบครองอาวุธปืนเถื่อนจริง โดยยอมรับว่า สั่งซื้ออาวุธปืนสั้นลูกโม่มาจากช่องทางร้านขายของออนไลน์ ในราคา 7,000-10,000 บาท ส่วนอาวุธปืนลูกซอง เป็นอาวุธปืนไม่มีทะเบียนเช่นกัน ได้รับมาจากญาติของตน ซึ่งโดยส่วนตัวมีความชอบที่จะสะสมอาวุธปืน แต่ตนไม่สามารถขอซื้อปืน และขออนุญาตมีอาวุธปืนกับนายทะเบียนได้ จึงต้องหาช่องทางการซื้ออาวุธปืนเถื่อนมาสะสมแทน โดยสั่งซื้อจากแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ชื่อดัง และจะเก็บอาวุธปืนไว้เพื่อโชว์ให้เพื่อนๆ ดู เวลาเพื่อนมาหาที่ห้องพัก หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายภกรฯ พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567