รวบยกแก๊งฆ่าทนายดับคาสำนักงาน เผยชนวนเหตุเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด

ตำรวจเมืองย่าโม ตะครุบรวบแก็งจ้างวานฆ่าทนายความคาสำนักงาน เผยปมเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดฟ้องร้องคดีกันเอง ฝ่ายผู้ก่อเหตุแพ้คดีเสียเงินไปกว่า 3 ล้านบาท

13 ต.ค.2565 - จากกรณีเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วทัญญู รุ่งรัศมี ผกก.สภ.สูงเนินฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลถูกทำร้ายเสียชีวิตอยู่ภายในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 99 หมู่ 1 ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ และเปิดเป็นสำนักงานทนายความ พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายธรรมธร วงศ์คุณาธร อายุ 48 ปี อาชีพทนายความ สภาพศพลักษณะขึ้นอืด มีบาดแผลถูกแทงจากของมีคมหลายจุด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งตรวจชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้สืบสวนจนทราบว่า ทนายความผู้ตายรายดังกล่าว ถูกเพื่อนชื่อ บอย เป็นผู้จ้างวานฆ่า โดยได้ว่างจ้างพรรคพวกอีก 4 คน ในการลงมือฆ่าทนายความผู้เสียชีวิต

วันนี้ ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลตำรวจตรี สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยพลตำรวจตรี อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรตังหวัดนครราชสีมา และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมแถลงจับกุมกลุ่มคนร้ายจ้างวานฆ่าทนายความรายดังกล่าว โดยจับกุมตัว นายรังสิมันตุ์ สีรัง หรือ บอย อายุ 48 ปี ผู้จ้างวาน พร้อมกับพรรคพวกอีก 4 คน ที่แยกกันทำหน้าที่ ประกอบด้วย หัวหน้าทีมที่ทำหน้าที่คนขับรถ คนดูต้นทาง และผู้ลงมือสังหารอีก 2 คน

โดยผู้จ้างวานได้ว่าจ้างทีมสังหารทั้ง 4 คน เป็นเงินว่างจ้าง จำนวน 100,000 บาท ซึ่งกลุ่มทีมสังหารได้ลงมือก่อเหตุ วันที่ 16 กันยายน 2565 และหลังก่อเหตุทีมสังหารทั้ง 4 คนได้แยกย้ายกันหลบหนีไปกบดานตามจังหวัดต่างๆ ต่อมาชุดสืบสวนได้ตามแกะรอยจนกระทั่งตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด โดยได้จับกุมคนร้ายที่เป็นผู้ลงมือสังหารได้เป็นรายแรก คือ นายณัฐ เริงเขตร์กรณ์ หรือ ทอม อายุ 33 ปี และนายบิ๊ก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ก่อนขยายผลจับกุม นายบุญสิทธิ์ ศรีดำ หรือ มาส อายุ 43 ปี หัวหน้าทีมสังหาร นายอรรฆพร ฉิมมาทา หรือ เน็ค อายุ 29 ปี คนดูต้นทาง และนายรังสิมันตุ์ สีรัง หรือ บอย อายุ 48 ปี เป็นผู้จ้างวาน

โดยสาเหตุของการจ้างวานฆ่าทนายความในครั้งนี้ เกิดจากการฟ้องร้องคดีกันของทั้งสองฝ่าย โดยฝ่ายผู้จ้างวานฆ่าเป็นฝ่ายแพ้คดีที่ทนายผู้เสียชีวิตเป็นผู้ว่าความ ทำให้ฝ่ายผู้จ้างวานต้องเสียเงินไปกว่า 3 ล้านบาท และนอกจากนี้ยังมีคดีที่มีการฟ้องร้องกันของทั้งสองฝ่ายอีกหลายคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเกือบทุกรายให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา มีเพียง นายรังสิมันตุ์ สีรัง หรือ บอย ผู้จ้างวานฆ่าเท่านั้นที่ยังคงให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ก็มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงหนักแน่น และมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกับกลุ่มผู้ต้องหาได้หมดทุกราย โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทีมสังหารร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ส่วนตัวนายรังสิมันตุ์ หรือ บอย ถูกแจ้งข้อหาจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

นายสุนทร เม็งไธสง พ่อของนายธรรมธรผู้ตาย เปิดเผยว่า นายรังสิมันต์ หรือ บอย ผู้จ้างวานเป็นเพื่อนสนิทกับลูกชาย แต่มีพฤติการณ์ไม่ซื่อสัตย์ เคยถูกฟ้องร้องคดีฉ้อโกง ก่อนเกิดเหตุนายบอยผู้จ้างวานมีปัญหากับหุ้นส่วน กรณีซื้อขายบ้าน และที่ดินมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท นายบอยจึงได้ว่าจ้างให้ผู้ตายให้เป็นทนาย แต่เกิดมีปัญหาทะเลาะกัน ผู้ตายจึงเปลี่ยนไปว่าความให้กับคู่กรณีฝ่ายตรงข้าม ทำให้นายบอย แพ้คดี และต้องชดใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งก่อนที่ผู้ตายจะถูกฆ่าได้เคยบอกกับตนว่ามีคนคิดปองร้าย ตนก็ได้พูดปลอบใจไปว่า คงไม่มีใครกล้าทำอะไรหรอก แต่ก็มาเกิดเหตุผู้ตายถูกจ้างวานฆ่าดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

‘บิ๊กโจ๊ก’ ดิ้นสู้หมายจับ ร้องค้าน พงส.สน.เตาปูน ไม่มีอำนาจสอบ ชี้เรื่องไป ป.ป.ช.แล้ว

ทีมทนายความของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ยื่นหนังสือถึง ผกก.สน.เตาปูน คัดค้านพนักงานสอบสวนคดีเว็ปพนันออนไลน์บีเอ็นเคไม่มีอำนาจหน้าที่ในการออกหมายเรียกหรือออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์