จนท.วิฯ 1 ศพแก๊งค้ายานรก พร้อมยึดยาบ้าอีก 4 ล้านเม็ด

14 ต.ค.2565 - มีรายงานว่าเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส.ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผบ.กกล.ผาเมือง, พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย, พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือ, พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้ทำการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณถนนพหลโยธินใกล้ กับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จนกระทั่งเวลา 23.00 น.ตรวจพบรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน รุ่นดีแม็กซ์ ทะเบียน เชียงราย ขับขี่ผ่านมาจึงได้ส่งสัญญาณเข้าทำการตรวจค้น แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหลบหนีจึงได้ทำการไล่ติดตาม

กระทั่งผ่านตลาดสดบ้านดู่ถึงบริเวณใกล้ปากซอย บ้านสันติ ม.4 ซอย 3 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ได้ขับรถเข้าสกัดเอาไว้ทำให้รถคันดังกล่าวเสียหลักพุ่งเข้าชน คนในรถจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 3 นาที ทำให้มีผู้ที่ขับขี่รถกระบะดังกล่าวเสียชีวิตจำนวน 1 ศพ ถูกกระสุนเข้าที่หลัง 1 นัด และคาง 1 นัด สามารถจับกุมผู้ที่โดยสารมาได้จำนวน 1 คนทราบชื่อคือนายจะทอ จะนู อายุ 34 ปี ชาว ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมกับอาวุธปืนสั้น จำนวน 1 กระบอก โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

จากการตรวจสอบภายในรถกระบะคันดังกล่าวพบกระสอบเป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 20 เป้ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสารจำนวนประมาณ 4,000,000 เม็ด

โดยการปะทะกันในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากพื้นที่ชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อเข้ามายังตอนในของประเทศ จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่ากลุ่มขบวนการดังกล่าวจะใช้เส้นทางพหลโยธิน ผ่านพื้นที่ ต.บ้านดู่ อ.เมืองจ.เชียงราย เพื่อจะเข้าไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดจนพบรถต้องสงสัยและเกิดการปะทะดังกล่าว

โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป, ต่อสู้ขัดขวางและพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้อ้างว่าได้ปฏิบัติการตามหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาต ” ก่อนจะนำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล