รองอธิบดีอัยการฯ สะท้อนคดี 'บาส มีดคู่' เตือนวัยรุ่น อบอุ่นในโซเชียล เดียวดายหน้าบัลลังก์

อบอุ่นในโซเชียล เดียวดายหน้าบัลลังก์ รอง อธ.อัยการ "โกศลวัฒน์" เเนะเเม่ "บาส มีดคู่" ไร้เงินประกันตัวลูก เปิดรับบริจาคเเต่ได้เเค่พันเดียว ให้ปรึกษากองทุนยุติธรรม หรือยื่นคำร้องศาลขอประกันตัวไม่มีหลักทรัพย์ ยกเป็นอุทธาหรณ์ควรเลี่ยงความรุนเเรง

20 ต.ค.2565 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เเละโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด โพสต์เฟซบุ๊กให้ความเห็นกรณีปรากฏเป็นข่าว แม่ "บาส มีดคู่" ร่ำไห้ใจสลาย ยืนดูลูกชายขึ้นรถเข้าเรือนจำ ไร้เงินประกัน 7.5 แสน ศาลสั่งจำคุกอ่วม 13 ปี 6 เดือน ก่อเหตุฟันคู่อริดับ 2 ศพ ชดใช้เกือบ 2 เเสน

นายโกศลวัฒน์ ระบุว่า เห็นข่าวนี้แล้วเศร้าใจแทนคุณแม่ ตามข่าว..บอกว่าจะขอบริจาคเงินเพื่อไปประกันตัวลูกตอนนี้มีผู้บริจาคแค่ 1,000 บาท แนะนำให้ไปปรึกษากองทุนยุติธรรมเพื่อช่วยประชาชนไม่มีเงินประกันตัว สายด่วน 1111 กด77 หรือยื่นคำร้องต่อศาลว่ายากจนไม่มีเงินประกันตัวและยินดีปฏิบัติตามที่ศาลกำหนด

ขอให้ศึกษาคดีนี้เป็นตัวอย่างการแก้ปัญหาชีวิตด้วยอารมณ์ด้วยโทสะ ไม่ใช้กฎหมายแก้ปัญหา ทะเลาะกันตีกันคนชนะเข้าห้องขัง คนแพ้ไปห้องฉุกเฉิน แพ้จัดไปห้องดับจิตเลย การใช้อารมณ์ ใช้โทสะ จึงไม่ใช่ชัยชนะที่ถูกต้องนำมาซึ่งความทุกข์ พาคุณแม่ไปทุกข์ เศร้าโศกเสียใจด้วย ข่าวบอกว่าบาสตะโกน ออกมาจากรถที่นำตัวส่งเรือนจำว่า”แม่อย่าทิ้งหนูนะ” แม่ทุกคนฟังแล้วย่อมสะเทือนใจเป็นที่สุด ถ้าวันเกิดเหตุบาสเลือกวิ่งไปที่ประตูรั้วแล้วปิดประตูล็อคกลอนไม่ออกไปต่อสู้ แล้วโทรแจ้งตำรวจ ชีวิตคงไม่เดินทางมาถึงวันนี้

อัยการห่วงใยวัยรุ่น หลายคนที่เคยเขียนมาอ้างเหตุป้องกันถ้าไม่รู้กฎหมายจริง..! ควรหลีกเลี่ยงการปะทะแล้วไปแจ้งความ ให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่นำความเดือดร้อนทุกข์ยากเศร้าโศกมาสู่ครอบครัวกันนะครับ บาสเคยอบอุ่นในโซเชียลตอนเกิดเหตุ แต่บาสไปโดดเดี่ยวอยู่ในห้องพิจารณาคดี คงมีแค่คุณแม่อยู่เคียงข้าง จนถึงวันตัดสิน ลูกต้องโทษจำคุก จะโศกเศร้าแค่ไหนคนเป็นพ่อแม่จึงจะเข้าใจ แนะนำให้คุณแม่ไปปรึกษากองทุนยุติธรรม เรื่องเงินขอประกันตัว ว่ายังพอมีงบประมาณช่วยเหลือได้หรือไม่นะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลไม่ให้ประกัน แก๊งนักศึกษาฆ่าเด็กช่างกลปทุมวัน คอตกนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายธีรทัศน์ นิจนันท์ ,นายณัฐพร พวงแก้ว ,นายการัณย์ นันทะเสน 3 นักศึกษา

อัยการ สคชจ.แม่กลอง ลงพื้นที่ดูแลคดี 2 ผัวเมียเครียดหนี้นอกระบบ คิดสั้นกินยาตาย

จากกรณีที่จังหวัดสมุทรสงคราม มีเหตุนายบัญญัติ โสมทัตถ์ อายุ 61 ปี และนางสาวโสภา แก้วเทียนชัย อายุ 58 ปีสองสามีภรรยาเครียดกับปัญหาหนี้นอกระบบตัดสินใจกินยานอนหลับให้เสียชีวิต

อธิบดีอัยการ สคช. สั่งช่วยเด็ก ป.6 โดนครูโรงเรียนลพบุรี กระทืบซี่โครงหัก

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ได้เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมาตนได้ดูข่าวจากสื่อมวลชน

อัยการสั่งไม่ฟ้อง เจ้าของร้านทองยิงโจรตายปี 65 ชี้ป้องกันตัวโดยสมควรแก่เหตุ ยกเป็นคดีตัวอย่าง

สคช. เผย อธิบดีอัยการภาค 6 เห็นชอบสั่งไม่ฟ้อง เจ้าของร้านทองยิงโจรตายปี65 ชี้กฎหมายคุ้มครอง สุจริตชนป้องกันตัวโดยสมควรแก่เหตุ

อัยการสูงสุด สั่งวิเคราะห์สำนวนคดี 'เสี่ยแป้ง' โดนสั่งฟ้องคนเดียว อีก 5 คนรอด

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตั้งแต่ที่มีข่าวเกี่ยวกับอัยการได้มีส่วนร่วมในเรื่องของนายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ทางผู้บริหารของอัยการสูงสุดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ