ดับซ่าโจ๋ป่วนเมือง ! ตร.ล่าตัวเปิดศึกปาระเบิดกลางถนน

ตำรวจเร่งล่าตัว  กลุ่มวัยรุ่นเกือบ 20 คน ยกพวกเปิดศึกกลางถนนปาระเบิดใส่กันเสียงดังสนั่น งานองค์พระสมุทรเจดีย์ ด้านตำรวจลงพื้นที่ล่าตัว

23 ต.ค.2565 – จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปข่าวยาว 58 วินาที ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่ กลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายกัน โดยมีทั้งอาวุธมีด และ มีการปาระเบิดใส่กัน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 22.00 น โดยที่กลุ่มวัยรุ่น ทั้ง 2 กลุ่มนั้น กลุ่มที่ 1 อยู่บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 มีประมาณ 6 – 7 คน ได้มีการปาระเบิดปิงปองหลายลูกใส่กลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่ม ที่ยืนอยู่บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 92 ที่มีอาวุธมีดเป็นอาวุธ ประมาณ 10 คน โดยที่ระหว่างที่กลุ่มวัยรุ่นได้ก่อเหตุนั้น มีชาวบ้านที่ใช้เส้นทางผ่านทางจำนวนมาก ทำให้ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต หลังจากที่ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกโซเซียล ก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับเหตุการณ์นี้เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 ตรงข้ามกับ ซอยสุขสวัสดิ์ 92 ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบ และ เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ โดยพบชิ้นส่วนระเบิดที่ใช้งานแล้ว บริเวณฟุตบาทข้างถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ  

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร  ได้สั่งกำชับให้ชุดสืบสวน เก็บข้อมูล และ ภาพกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อสร้างความปลอดภัย และ ความมั่นใจ ให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณนั้น และ ผู้ที่ใช้เส้นทางผ่าน

นางวันดี ปรุงนิยม อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ระบุว่า  คืนวันที่เกิดเหตุ ตนเองได้นอนหลับอยู่กับหลานสาวอายุ 2 เดือน ได้ยินเสียงคนเอะอะโวยวายจำนวนหลายคน แล้วจากนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นหลายครั้ง ตนเองและ หลานสาวถึงกับตกใจ หลานสาวผวาร้องไห้ ตนเองเลยเปิดหน้าต่างไปดูหน้าบริเวณตรงถนนก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันอยู่ 2 กลุ่ม ซึ่งอยู่คนละฝั่งถนน ส่วนกลุ่มที่อยู่ฝั่งตรงข้ามปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 มีอยู่ประมาณ 6 -7 คน ได้ปาระเบิดใส่อีกกลุ่มที่อยู่ฝั่งปากซอยสุขสวัสดิ์ 92 ที่มีอยู่ด้วยกันประมาณ 10 คน แต่กลุ่มนี้มีอาวุธมีด หลังจากก่อเหตุแล้วต่างคนต่างแยกย้ายหลบหนีไปคนละทาง แต่ไม่พบใครได้รับบาดเจ็บ โดยที่ตัวเอง และ ครอบครัวกลัวจะโดนลูกหลง จากเหตุการณ์เหล่านี้

นางสาวอิทธิพร สิทธิมนุษยชน อายุ 35 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง ระบุว่า  ตอนเกิดเหตุตนกำลังนั่งสวดมนต์อยู่ ที่ห้องพักตอนเวลาประมาณ 22.00 น ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2-3 ครั้ง โดยที่วัยรุ่น 2 กลุ่ม ยกพวกทำร้ายกัน เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ได้ยินเสียงระเบิด 2-3 ครั้ง เลยเปิดหน้าต่างไปดูเห็นกลุ่มวัยรุ่นฝั่งซอยสุขสวัสดิ์ 55 ประมาณ 6 คน และฝั่งสุขสวัสดิ์ 92 ประมาณ 10 คน ส่วนฝั่งปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 มีอาวุธคือระเบิดปาใส่กลุ่มวัยรุ่นอีกฝั่งหนึ่งปากซอยสุขสวัสดิ์ 92 ที่มีอาวุธมีดยาว จากการสังเกตดูกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มเหมือนเด็กช่างกล ส่วนกลุ่มวัยรุ่น 6 คน น่าจะเป็นเด็กในซอยสุขสวัสดิ์ 55 หรือซอยอมรา และอีก 1 กลุ่ม น่าจะเป็นเด็กพื้นที่อื่น คาดว่า 2 กลุ่ม น่าจะไปเจอกันในงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ แล้วคงตามกันออกมาแล้วมาก่อเหตุดังกล่าว แล้วก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุแบบนี้มาก่อนแล้วช่วงประมาณต้นเดือนที่ผ่านมาเหตุเกิดเวลาประมาณ 03.00 น สุดท้ายตนเองอยากฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยกวดขันและใช้กฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อไม่อยากให้ชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องต้องมาได้รับหรือถูกลูกหลง

พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร กล่าวว่า  จากการรับแจ้งจากชาวบ้านที่แจ้งให้ทางตำรวจทราบในกรณี เหตุเกิดจากวัยรุ่นที่ทะเลาะกันท้าทายกันและปาระเบิดปิงปองใส่กัน ซึ่งวัยรุ่นอยู่กันคนละฝั่งของถนนสุขสวัสดิ์ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากการดูที่เกิดเหตุร่วมกับฝ่ายสอบสวนจะมีการไล่กล้องวงจรปิดดูว่าผู้ก่อเหตุที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองเป็นใครอยู่ที่ไหน จะตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป เศษระเบิดที่อยู่กับพื้นมีลักษณะเป็นเทปดำ ๆ ใส ๆ ที่ไว้พันระเบิดปิงปองที่ผลิตกันด้วยมือของวัยรุ่นกลุ่มนี้ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มีระเบิดปิงปองอยู่น่าจะอยู่ในซอยใกล้เคียงแถวนี้ จะให้ฝ่ายสืบสวนติดตามดูอีกทีหนึ่ง ส่วนวัยรุ่นอีกฝั่งจะติดตามเพิ่มเติมให้เพราะไม่ใช่วัยรุ่นแถวนี้

พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร กล่าวว่า  งานองค์พระสมุทรเจดีย์ ในยามค่ำคืนจะมีประชาชนและวัยรุ่นมาเที่ยวเยอะค่อนข้างหนาแน่น เด็กวัยรุ่นแถวนี้ก็จะไปเที่ยวกัน เจอกันก็ท้าทายกัน กำลังตำรวจของเราส่วนใหญ่จะอยู่ในงานเจดีย์เป็นหลัก สายตรวจจะให้อยู่รอบนอก เรื่องนี้ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และเรื่องวัยรุ่นมีเรื่องทำร้ายกันแบบนี้หายไปนานพอสมควร เพิ่งมีเหตุมาช่วงนี้จากชาวบ้านแจ้งมา เนื่องจากที่ผ่านมาเวลามีเหตุแบบนี้เราติดตามจับได้แทบทุกครั้งและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่งฟ้องศาลตลอด และได้หายไปนานพอสมควร จนเพิ่งมาเกิดเหตุขึ้นจากชาวบ้านแจ้งมา ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เกิดจากการท้าทายกันเฉพาะหน้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุความไม่สงบในยะลา

เปิดภาพวงจรปิด คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ อาวุธครบมือ ไม่ต่ำกว่า 7 คน ก่อเหตุในแต่ละจุดที่ยะลา จากเหตุการณ์คนร้ายก่อกวน ป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวม 45 จุด เหตุลอบวางเพลิง เผาโกดังเก็บสินค้า

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

นราธิวาสเดือด! ถล่มชุด รปภ.ครู พลีชีพ 2 นาย อีกจุดพ่นสีถนนลวงบึ้ม

โจรใต้ยิงถล่มใส่ อส. ชุด รปภ.ครู พลีชีพ 2 นาย ที่ตากใบ ส่วนเจาะไอร้อง พ่นสีเอกราชปัตตานี หวังลวงเจ้าหน้าที่ ก่อนจุดบึ้ม โชคดีไร้เจ็บ

แก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดไฟท่วมถนน จ้วงแทงหนุ่ม 17 ดับ แม่ยังไม่เผาศพจนกว่าได้ตัวฆาตกร

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สภ.เรณูนคร จ.นครพนม ว่า พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม มอบหมายให้ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.ศักดิ์ดา นาคประสิทธิ์ ผกก.สภ.เรณูนคร ระดมทีมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม