ระเบิดเกลื่อนเมือง! วัยรุ่นปาบึ้มถล่มอริกลางงานกฐิน

ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก แก๊งโจ๋ปาระเบิดถล่มอริ ในคอนเสิร์ตงานกฐินวัดดังบุรีรัมย์ รถยนต์ถูกลูกหลงระเบิดเสียหาย ไร้วี่แววคนรับผิดชอบ

23 ต.ค.2565 – ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากประชาชนที่ไปเที่ยวงานบุญกฐินที่วัดแห่งหนึ่ง ใน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ว่ารถยนต์ถูกลูกหลงจากกลุ่มวัยรุ่นที่ปาระเบิดใส่อริในงานบุญกฐิน เมื่อคืนวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา จนรถได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ

โดยที่วัดจุดเกิดเหตุใน อ.ละหานทราย พบบริเวณหน้าวัดยังมีชิ้นส่วนของระเบิดปิงปองตกอยู่ จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงประมาณ 5 ทุ่มซึ่งการแสดงคอนเสิร์ตใกล้จะเลิกพอดี ได้มีกลุ่มแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดใส่กลุ่มคู่อริที่บังเอิญมาเจอกันในงาน แต่ไม่รู้ว่าเป็นวัยรุ่นหมู่บ้านไหน ซึ่งได้ยินเสียงดังของระเบิดหลายลูก คนที่มาเที่ยวงานและพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันวิ่งหลบชุลมุน แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนรถยนต์ที่ถูกลูกหลงจากระเบิดที่กลุ่มวัยรุ่นปาใส่อริได้รับความเสียหายนั้น เป็นรถของ น.ส.นัดฐวิกา เชื้อในเวียง อายุ 26 ปี ชาวอำเภอบ้านกรวด โดยสภาพรถยนต์ถูกระเบิดบริเวณกระจกด้านหน้าเป็นแตกร้าวเกือบทั้งบาน น.ส.นัดฐวิกา ระบุว่า เบื้องต้นจากการให้ช่างประเมินค่าซ่อมก็เกือบ 10,000 บาท ก็ไม่รู้ว่าใครจะรับผิดชอบ ลำพังตนเองมีอาชีพค้าขายรายได้วันละไม่กี่บาทจะต้องมาหาเงินซ่อมรถอีก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีและชดใช้ค่าเสียหายด้วย หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นตนเองก็ตั้งใจว่าจะไม่ไปเที่ยวหรือดูคอนเสิร์ตที่ อ.ละหานทราย อีก เพราะรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย

สำหรับงานทอดกฐินประจำปีที่จัดขึ้นที่วัดดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 22 ต.ค.2565 เหตุการณ์ปาระเบิดเกิดขึ้นคืนวันที่ 21 ต.ค.65 คืนวันที่ 22 ต.ค.ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัยฯ ได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ส่วนเหตุการณ์ปาระเบิดในงานจนทำให้รถยนต์ของประชาชนถูกลูกหลงได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละหานทราย อยู่ระหว่างหาข้อมูลหลักฐาน และไล่กล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย

'หมอวิกรม' ชนะขาด! คว้าเก้าอี้ 'นายกเล็กบุรีรัมย์'

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กรณีพ้นจากตำแหน่งเพราะเหตุอื่นใดนอกจากครบวาระ ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา อย่างไม่เป็นทางการ

ลุคใหม่ของ'สยาม แยปป์' ในงาน'Colors of Buriram' ตอกย้ำเมืองกีฬา-วัฒนธรรม

แนวรุกสุดหล่อของทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “สยาม แยปป์” เตรียมปรับลุคใหม่ ทิ้งชุดแข่งฟุตบอลมาใส่ชุดผ้าไหม ผลักดันแฟชั่นผ้าไทยสู่สายตาชาวโลก พร้อมเหล่านักแสดง,เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์เบอร์ท็อปต้นๆ ของเมืองไทย อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม, ป้าตือ สมบัษรและ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม