เปิดศึกกลางทะเล! ลูกเรือมอญกระหน่ำแทงหัวหน้าชาวเมียนมา

24 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.อ.กวิน จุ้ยรอด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก นายสมพร เทศจันทร์ อายุ 55 ปี ไต๋เรืออวนลากคู่ชื่อ สหชัย 8 ว่า ลูกเรือได้ทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงกันจนได้รับบาดเจ็บกลางทะเล ขณะนี้กำลังนำเรือเข้าเทียบยัง ท่าเทียบเรือวราสินธิ์ จึงรุดตรวจสอบ พร้อมประสานชุดสืบสวนเ ข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เข้าช่วยเหลือคนเจ็บ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าเรือพบร่าง นายมิน ทุน อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา ตำแหน่งหัวหน้าลูกเรือประมง นอนได้รับบาดเจ็บจมกองเลือด ถูกแทงที่บริเวณราวนมซ้าย สีข้างซ้าย และข้อพับแขนซ้าย รวมกว่า 10 แผล เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ส่วนผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวไว้ในเก๋งเรือ ทราบชื่อคือ นายโอ ฮาล่า (Oo Hla) อายุ 44 ปี ชาวมอญ ตำแหน่งลูกเรือ ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในความผิดฐานพยายามฆ่า ส่วนอาวุธมีดให้การว่า หลังก่อเหตุได้โยนทิ้งในทะเล

สอบถาม นายมิน คนเจ็บ เล่าว่า ตนเองกับลูกน้อง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ไม่ลงรอยกัน ได้มีปากเสียงกันมาบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้สั่งให้ทำงาน ผู้ก่อเหตุจึงเกิดความไม่พอใจ จนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนผู้ก่อเหตุจะคว้าอาวุธมีดตัดอวน กระหน่ำแทงตนเอง จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งคำให้การสอดคล้องกับผู้เป็นไต๋เรือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม