เปิดศึกกลางทะเล! ลูกเรือมอญกระหน่ำแทงหัวหน้าชาวเมียนมา

24 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.อ.กวิน จุ้ยรอด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก นายสมพร เทศจันทร์ อายุ 55 ปี ไต๋เรืออวนลากคู่ชื่อ สหชัย 8 ว่า ลูกเรือได้ทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดแทงกันจนได้รับบาดเจ็บกลางทะเล ขณะนี้กำลังนำเรือเข้าเทียบยัง ท่าเทียบเรือวราสินธิ์ จึงรุดตรวจสอบ พร้อมประสานชุดสืบสวนเ ข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เข้าช่วยเหลือคนเจ็บ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าเรือพบร่าง นายมิน ทุน อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา ตำแหน่งหัวหน้าลูกเรือประมง นอนได้รับบาดเจ็บจมกองเลือด ถูกแทงที่บริเวณราวนมซ้าย สีข้างซ้าย และข้อพับแขนซ้าย รวมกว่า 10 แผล เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ส่วนผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวไว้ในเก๋งเรือ ทราบชื่อคือ นายโอ ฮาล่า (Oo Hla) อายุ 44 ปี ชาวมอญ ตำแหน่งลูกเรือ ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในความผิดฐานพยายามฆ่า ส่วนอาวุธมีดให้การว่า หลังก่อเหตุได้โยนทิ้งในทะเล

สอบถาม นายมิน คนเจ็บ เล่าว่า ตนเองกับลูกน้อง ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ไม่ลงรอยกัน ได้มีปากเสียงกันมาบ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้สั่งให้ทำงาน ผู้ก่อเหตุจึงเกิดความไม่พอใจ จนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ก่อนผู้ก่อเหตุจะคว้าอาวุธมีดตัดอวน กระหน่ำแทงตนเอง จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งคำให้การสอดคล้องกับผู้เป็นไต๋เรือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า