ยิงปะทะเดือด! สนธิกำลังปิดล้อมบ้านกลุ่มก่อความไม่สงบ คนร้ายตาย 1 จนท.เจ็บ 2

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดชายแดนใต้ เข้าปิดล้อมบ้านพักต้องสงสัยพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา รอยต่อกับ จ.ปัตตานี ก่อนมีการเจรจา และเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ตำรวจเจ็บ 2 นาย และคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย กำลังเคลียร์พื้นที่ และตรวจสอบตัวบุคคลว่าคือ นายอดุลย์ สาเเละ ซึ่งเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่อำเภอชายแดนสงขลาและใกล้เคียงหรือไม่ พร้อมเตือนทุกหน่วยเฝ้าระวังการตอบโต้

25 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางเจ้าหน้าที่ชุด สืบสวนคดีความมั่นคงและคดีพิเศษ ร่วมกับชุด นปพ.ร่วมปัตตานี เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.43 รวมทั้งทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพักต้องสงสัยหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.7 บ้านควนติหมุน ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา ห่างจากถนนสาย เทพา-ปัตตานี เข้าไปราว 1 กิโลเมตร

หลังจากได้รับการแจ้งเบาะแสว่า บ้านหลังนี้มีคนแปลกหน้าเข้ามาพักพิง และหวั่นที่จะเกิดความไม่ปลอดภัย หรืออาจจะเป็นกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังกันเข้าปิดล้อม เพื่อตรวจสอบ และบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอน

แต่ปรากฏว่า ในช่วงการปิดล้อม และการเจรจาทางเจ้าหน้าที่ และผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่อยู่นั้น คนในบ้านที่คาดว่าเป็นคนร้าย อาจจะไหวตัวทัน และพยายามวิ่งหนีออกมาจากบ้าน และใช้อาวุธปืนยิงใส่มาทางฝั่งของเจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกันเกิดขึ้นครู่หนึ่ง

เบื้องต้นเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นเรศวร 261) ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ส.ต.อ.นำโชค สุวรรณ บาดเจ็บกระดูกหักบริเวณขาข้างขวา และกระสุนยังฝังอยู่ในขาขวา นำตัวส่งตัวโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บาดเจ็บต้นขาขวา และ จ.ส.ต.อัมรินทร์ หนูโงน บาดเจ็บมีแผลถลอกบริเวรศีรษะด้านขวา และหัวปูดบวม นำส่งไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี

ส่วนฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการปิดล้อม และเข้าเคลียร์พื้นที่อย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบผู้เสียชีวิตคือ นายอดุลย์ สาเเละ ซึ่งเป็นแนวร่วมกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่อำเภอชายแดนจังหวัดสงขลาและใกล้เคียง หรือไม่ ตามเบาะแสที่ได้รับแจ้งมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยืนยันว่า ได้บังคับใช้กฎหมายตามขึ้นตอน และแนวทางจากเบาไปหาหนักอย่างสันติวิธี เพื่อความปลอดภัยของทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งแจ้งเตือนหน่วยที่เกี่ยวข้องเพิ่มความระมัดระวังการตอบโต้จากกกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566