ผงะ! ปืนตำรวจ สภ.ปากเกร็ดโผล่ไปถึงสตูล

ยึดปืนหลวง M4 สภ.ปากเกร็ดโผล่สตูล รองโจ๊กรับมีหลายกระบอกส่งมาที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คาด 2-3 สัปดาห์ทวงคืนครบ

26 ต.ค.2565 – เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ต.ค. ตำรวจ สภ.ควนโดน จังหวัดสตูล นำอาวุธปืน M4 ตราโล่ ที่ถูกขโมยจาก สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มาขายในพื้นที่ อ.ควนโดน ส่งคืนให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังมีผู้หวังดีนำมาคืนไว้ที่สถานีตำรวจจำนวน 3 กระบอก

จากการตรวจสอบเลขรหัสปืนเบื้องต้นพบว่าปืนดังกล่าวมีตราโล่จำนวนหนึ่งกระบอก ส่วนอีกสองกระบอกไม่มีตรา แต่เลขรหัสประจำปืนตรงกับปืนที่ถูกขโมยออกมาจากสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด 159 กระบอก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่ามีปืนจำนวนไม่น้อยถูกส่งลงมาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และบางส่วนก็ข้ามประเทศไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว แต่ไม่หนักใจเพราะขณะนี้ในด้านข้อมูลเชิงลึกพบว่ามีกลุ่มที่รับซื้อปืนที่ถูกขโมยจากสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดอยู่ประมาณเจ็ดกลุ่ม ซึ่งจากนี้ไปต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อยสองถึงสามสัปดาห์ก็จะได้ปืนกลับมาครบตามจำนวน หรือใกล้ครบ ทำให้ยอดอาวุธปืนที่ได้รับคืนจากผู้หวังดีขณะนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 53 กระบอก เป็นปืนยาว 7 กระบอก และปืนสั้น 46 กระบอก โดยขณะนี้ได้แบ่งชุดทำงานในการติดตามออกเป็นสามถึงสี่ชุด เพื่อตามหาอาวุธปืนของหลวงทั้งหมดกลับคืนมาให้ได้โดยเร็วที่สุดเนื่องจากมีความเสี่ยงว่าปืนบางส่วนอาจจะถูกนำไปก่อเหตุความรุนแรงได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน