'ผบ.ตร.' ล้าง 'อาชญากรรม-ยาเสพติด' ภาคเหนือ

ลุยล้างยาเสพติด “ผบ.ตร” “บินเหนือ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศ โชว์ผลงานสกัด 8 จังหวัดภาคเหนือ ยึดทรัพย์ 17ล้าน  พร้อมอาวุธปืน วัตถุระเบิด

30 ต.ค.2565 –  ที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลการระดมกวาดล้างยาเสพติด อาวุธปืน และบุคคลตามหมายจับ ในพื้น 8 จังหวัด ภาคเหนือ ของตำรวจภูธร ภาค5 ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในห้วงระหว่างวันที่ 10–29 ต.ค. 65 มีผลการดำเนินการ ดังนี้   1. บุคคลตามหมายจับคดีอาญาได้ 544 หมายจับ ผู้ต้องหา 508 คน 2.ผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2,392 คดี ผู้ต้องหา 2,089 คน ของกลางยาบ้า 100,276 เม็ด ติดตามยึดทรัพย์กว่า 17 ล้านบาท 3.ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุน ทั้งสิ้น 1,963 คดี ผู้ต้องหา 1,051 คน ของกลางอาวุธปืนสงคราม 2 กระบอก ปืนไม่มีทะเบียน 945 กระบอก มีทะเบียน 57 กระบอก วัตถุระเบิด 2,168 รายการ และเครื่องกระสุน 7,222 นัด

ผบ.ตร. กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยในการแก้ไขปัญหาอาวุธปืนและยาเสพติดที่เป็นรูปธรรม  โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนร่วมแก้ปัญหา อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติเป็นรูปธรรมชัดเจน สร้างความเชื่อมั่นให้พี่น้องประชาชน จึงได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศ ซึ่งตำรวจภูธรภาค 5 ได้ดำเนินการตามนโยบาย มีผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจ   ได้สั่งการเพิ่มเติมเน้นย้ำในห้วงการระดมที่เหลือ ได้เพิ่มความเข้มในการดำเนินการ และเพิ่มมาตรการป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดออนไลน์ การสกัดกั้นยาเสพติดจากแนวชายแดน การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจค้นบุคคลยานพาหนะ การสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายหรือขบวนการที่กระทำความผิด  ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งข้อมูล เบาะแส แจ้งข่าวอาชญากรรม ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอดเวลา ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 โดยทุกข้อมูลจะดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง.  


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ห่วงปัญหาฝุ่น PM2.5 ชี้ภาคเหนือพบโรคมะเร็งปอดรายใหม่วันละ 7 ราย

กรมการแพทย์ เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์โรคมะเร็งปอดในภาคเหนือ พบภาคเหนือมีอุบัติการณ์ของโรคมะเร็งปอดสูงกว่าภาคอื่นๆ จากหลายปัจจัยสาเหตุ

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

เชียงใหม่วิกฤต! ฝุ่น PM2.5 ทะลุ 400 เกินค่ามาตรฐาน 22 เท่า

ปํญหาหมอกควันไฟป่าภาคเหนือและเชียงใหม่กลับมาวิกฤต! พุ่งสูงอีกระลอกทะลุ 400 ความเข้มข้น PM2.5 เกิน 22 เท่าค่ามาตรฐาน รั้งอากาศแย่ที่ 5 โลก