'อัจฉริยะ' ร้อง ผบ.ตร. สอบ 'พ.ต.อ.' พื้นที่นราธิวาส เอี่ยวขบวนการยาเสพติด

“อัจฉริยะ” ร้อง ผบ.ตร.สอบ “พ.ต.อ.” มือขวาผู้การนราธิวาส พร้อมมอบแผนผังขบวนการค้ายาในจังหวัดโดยมีนักการเมืองท้องถิ่น-ระดับประเทศเกี่ยวข้องจำนวนมาก ตำรวจพื้นที่ไม่กล้าจับขอกำลังส่วนกลางลงไปปราบปราม

3 พ.ย.2565 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ เรืองรัตน์พงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ให้ดำเนินการตรวจสอบข้าราชการตำรวจจยศ “พ.ต.อ.” ในพื้นที่ จ.นราธิวาส เกี่ยวของขบวนการยาเสพติดออกจากพื้นที่ และนำแผนผังขบวนการค้ายาเสพติดใน จ.นราธิวาสมามอบให้ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางลงไปปราบปราม

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. 2 เรื่อง เรื่องแรกขอให้มีการตั้งกรรมการสอบตำรวจยศ “ พ.ต.อ.” คนหนึ่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส เป็นมือขวาของ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ที่ถูกเด้งมาประจำที่ ศปก.ตร. ที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาดึงสำนวนออกจากคดีฆ่าตำรวจ “ส.ต.ต.” และให้การช่วยเหลืออดีตตำรวจมาเลเซียขบวนการค้ายาเสพติด โดยขอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตรงสืบสวนว่า พ.ต.อ.คนนี้มีส่วนเข้าไปช่วยเหลือให้ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาสวพติดในพื้นที่พ้นผิด

อีกเรื่องนำผังขบวนการค้ายาเสพติดใน จ.นราธิวาส ทั้งจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองมามอบให้ ผบ.ตร. เพื่อสั่งการดำเนินการกวาดล้างยึดทรัพย์สินในขบวนการเหล่านี้ เนื่องจากเครือข่ายนี้ตำรวจท้องที่ไม่กล้าจับเนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลที่มีนายตำรวจระดับสูงและนักการเมืองให้การสนับสนุนทำให้ตำรวจพื้นที่ไม่กล้าจับ จึงต้องการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร. สั่งการชุดปฏิบัติการของ ตร.ลงไปปราบปราม โดยนักการเมืองที่เกี่ยวข้องมีทั้งนัการเมืองระดับท้องถิ่น นายก อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนักการเมืองระดับชาติ เพราะ จ.นราธิวาส เป็นเมืองหน้าด่านส่งออกยาเสพติดไปยังประเทศมาเลเซีย เมื่อได้เงินจากยาเสพติดก็นำเงินมาเล่นการเมือง นำกล้วยขึ้นมากรุงเทพฯแจกให้พวก สส.บางคน ให้เป็นฐานในการช่วยเหลือถ้าถูกจับกุมทำความผิดจะใช้เส้นสายนักการเองระดับประเทศช่วยเหลือ

การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เขารู้ดีนักค้ายาเสพติดมีเครือข่ายใดบ้าง พอมีเจ้าหน้าที่จะไปจับกุมก็แจ้งให้หลบหนีจากพื้นที่ไปก่อน แต่ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้าจะไม่รู้ตัวท้องที่ไม่ทราบก็จะง่ายในการปราบปรามเครือข่ายพวกนี้ เครือข่ายยาเสพติดนี้ทำกันมาเป็น 5-10 ปี โดยไม่มีใครกล้าดำเนินการ ในแผนผังที่นำมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวันนี้มีเป็นร้อยคน ถ้าเจ้าหน้าที่สามารถจับเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ ก็จะนำไปสู่นักการเมืองระดับชาติได้ และปัจจุบันก็ยังอยู่ในตำแหน่งหลายคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด