รวบ 2 โจ๋ ยิงถล่มคู่อริดับ ซัดทอดคนบงการ

4 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า จากกรณี นายธนภูมิ (หรือภูมิ) คงเกิด อายุ 32 ปี ถูกยิงถล่มด้วยอาวุธปืนสงครามจนเสียชีวิต ภายในซอยโรงงานพลาสติก หมู่ 19 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2565 นั้น

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายเทียนชัย (หรือออม) สุขเลิศสิน อายุ 22 ปี และนายวรฉัตร (หรือใหม่) วรสูตร อายุ 21 ปี สองมือปืนที่ก่อเหตุยิงนายธนภูมิ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร มาสอบปากคำขยายผลเพิ่มเติม โดยสามารถติดตามไปจับกุมตัวทั้งสองคนได้ที่ จังหวัดชัยภูมิ ขณะหลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อนและเตรียมออกนอกประเทศ

ขณะที่ น้าสาวของนายใหม่ หลังทราบข่าวว่านายใหม่ถูกจับกุมตัว รีบเดินทางมารอพบหน้านายใหม่ ที่ สภ.สำโรงใต้ เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า นายใหม่ ตนเองเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก เนื่องจากพ่อแม่ของนายใหม่แยกทางกัน เลี้ยงมาจนนายใหม่โตและไปมีครอบครัวจึงแยกกันอยู่ ปัจจุบันนายใหม่มีลูกเล็กเพียงขวบเศษ นิสัยส่วนตัวของนายใหม่ยอมรับว่าเป็นคนดื้อ และอารมณ์ร้อน ที่ผ่านมาพยายามเลี้ยงดูและอบรมคอยเตือนตลอดไม่ให้เข้าไปคบเพื่อนหรือยุ่งเกี่ยวกับเรื่องไม่ดี แต่ก็ไม่เคยเชื่อฟัง การลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ได้ยินเพียงจากข่าวซึ่งตนเองก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าหลานชายจะกล้าลงมือทำ หลังเกิดเรื่องไม่สามารถติดต่อหลานชายได้จนกระทั่งทราบว่าถูกจับกุมจึงเดินทางมารอพบเพื่อสอบถามหลานชายจากปากของเขาเอง

ด้านสองผู้ต้องหาให้การรับสารภาพยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยร่วมกันใช้อาวุธปืน M-16 และปืนอาก้า ดักซุ่มยิงใส่ผู้ตายขณะขี่รถมาถึงจุดนัดหมาย โดยสาเหตุเบื้องต้นจากคำให้การ ระบุว่ามาจากการที่ นายภูมิ หรือคนตาย เคยเอาปืนไปจำนำกับ นายศุภวิทย์ (หรือต้นรั่ว) สายธนู ก่อนหน้านี้ แล้วผู้ตายเคยทวงถามเพื่อจะขอปืนคืนและถูกปฏิเสธทำให้ผู้ตายบุกไปทวงปืนที่บ้านพักของนายต้นรั่ว ทำให้นายต้นรั่วซึ่งเจ้าตัวหลบหนีการจับกุมในคดีไม่รายงานตัวต่อศาลคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยยังคงหลบหนีอยู่ต่างจังหวัด หลังจากนายต้นรั่ว ทราบข่าวว่าผู้ตายไปทวงปืนที่จำนำไว้ ทำให้เกิดความโกรธแค้นเหมือนถูกคนตายบุกไปหยามหน้า จึงสั่งการให้ลูกน้องคนสนิท ก็คือผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ไปยิงผู้ตาย จนมีการลงมือก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองแยกห้องสอบปากคำขยายผล เพื่อติดตามอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ รวมถึงผู้ร่วมขบวนการในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งเป็นคนในแก๊งของนายต้นรั่ว รวมถึงหาเบาะแสแหล่งกบดานของนายต้นรั่ว คนบงการฆ่าในครั้งนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมในคดีไม่รายงานตัวต่อศาลคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ