‘บิ๊กต่อ’ กำชับตำรวจโรงพักเชียงของคุมเข้มคลังอาวุธเบิกจ่ายปืน

6 พ.ย.2565-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. และพล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ  เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.เชียงของ พร้อมตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด โดยมี พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เชียงของ พร้อมข้าราชการตำรวจสภ.เชียงของ และนายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์  นายอำเภอเชียงของ จ.เขียงราย ให้การต้อนรับ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่และตรวจสอบคลังอาวุธและกำชับการเบิกจ่ายอาวุธปืนของทางราชการให้เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่ายอาวุธปืนอย่างเคร่งครัดและมอบนโยบายเกี่ยวกับงานป้องกันปราบปรามโดยกำชับให้ปฏิบัติงานโดยยึดหลักตามยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนให้ความรู้กับสถานศึกษาและประชาชนโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโครงการ Active Shooter ให้ความรู้แก่ประชาชนและสถานศึกษา ต่างๆในพื้นที่ สภ.เชียงแสน

ในที่ประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เน้นย้ำให้ผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจในแต่ละชุด ต้องตรวจแถวสายตรวจ เพื่อตรวจความพร้อมทั้งเรื่องสุขภาพของตำรวจสายตรวจ พาหนะและอาวุธประจำกายก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

สำหรับพื้นที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นพื้นที่ชายแดนที่ติดต่อกับ ส.ป.ป.ลาว มีเพียงแม่น้ำโขง กั้นเขตแดน ทำให้ขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมาย ใช่เป็นเส้นทางลำเลียง ซึ่งล่าสุดตำรวจ สภ.เชียงของ สามารถสกัดจับรถยนต์ ได้ 9 คัน พร้อมควบคุมผู้ต้องหาได้ 7 คน

 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เชียงของ ประสานข้อมูลกับตำรวจสืบสวนภาค 5 ขยายผลไปยังขบวนการและผู้สั่งการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของขบวนการลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนผิดกฎหมายที่หลอกให้ทำสัญญาเช่าชื้อรถยนต์ แล้วนำไปขายต่อประเทศเพื่อนบ้าน เพราะหากตำรวจสอบสวนแล้วพบว่ามีส่วนรู้เห็นกับขบวนการก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังกำชับให้ตำรวจทุกโรงพักต้องประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ทำงานประสานกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวปั๊มใจเด็ดขับรถไล่ล่า หนุ่มเบี้ยวค่าน้ำมัน 500 ซิ่งหนี 3 จังหวัด

ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่

กก.สอบ 2 บิ๊กตำรวจเลื่อนชี้แจงเป็นหลัง 13 พ.ค.นี้ เตรียมเรียกสอบพยานเพิ่มเติม

คณะกรรมการเลื่อนการแถลงข่าวออกไปเป็นหลังวันที่ 13 พ.ค.นี้ เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 ฝ่ายอีกจำนวน 4-5 คนมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้

เด้ง สารวัตรหญิง ตม. หลัง 'ทนายตั้ม' แฉ!

พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (ผบก.ตม.3) มีหนังสือคำสั่งกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3

'บิ๊กต่าย' ชี้ตำรวจไซเบอร์ยังต้องทำงานหนัก แม้ภาพรวมจับเว็บพนันได้เยอะขึ้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยังไม่พอใจผลการปฏิบัติงานของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี