จนมุมกลางกรุง! รวบ 'พระมหา' วัดดังเมืองน่าน ตุ๋ยเณรลูกศิษย์ นานกว่า 2 ปี

10 พ.ย.2565 - พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ศรัณย์ ศรีพักตร์ พ.ต.ต.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป. นำกำลังจับกุม พระมหาอภิวรรณ อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน ที่ จ.186/2565 ลงวันที่ 10 พ.ย. 2565 ข้อหา “กระทําชําเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี,กระทําอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี” ได้ที่ โรงแรมรอยัล โฮเท็ล ถนนราชดําเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดโปงพฤติกรรมอื้อฉาวของ “พระปลัดธเนศ คงน้อย” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหารพระอารามหลวง จ.น่าน และหัวหน้าฝ่ายปกครองโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดดังกล่าว ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศสามเณรลูกศิษย์ ที่บวชเรียนอยู่รูปหนึ่ง พร้อมทั้งข่มขู่ว่าหากสามเณรรายใดขัดขืน หรือ นำเรื่องไปเผยแพร่ ก็จะไม่ได้รับทุนเรียนต่อ โดยทำมานานกว่า 2 ปี ทาง สภ.เมืองน่าน จึงตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ แต่ระหว่างนั้นพระปลัดธเนศ ชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปได้ก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว

อย่างไรก็ตามหลังเรื่องถูกเผยแพร่ไปสื่อต่างๆ ไม่นานก็ได้มีสามเณรอีกรูปหนึ่งที่อยู่ในวัดดังกล่าวเช่นเดียวกันเข้าแจ้งกับทาง สภ.เมืองน่าน ว่าถูก พระมหาอภิวรรณ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งมีตําแหน่งเป็นหัวหน้ากองเลขานุการเจ้าอาวาสวัดกระทําชําเราในลักษณะเดียวกัน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า พระมหาอภิวรรณ หลังทราบว่าตนเองถูกแจ้งเอาผิดจึงรีบชิงหลบหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน พระมหาอภิวรรณ ให้การรับสารภาพว่าได้ล่วงละเมิดสามเณรรูปดังกล่าวจริง แต่อยากให้สังคมรับรู้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำส่วนตัวไม่เกี่ยวกับวัด เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองน่าน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า พระมหาอภิวรรณ เคยใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวสมัครสมาชิกเข้ากลุ่มลับที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการร่วมเพศในหมู่ชายรักชายอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดชุดใหญ่! เจ้าอาวาสทารุณหมา จ่อข้อหา- เจ้าคณะอำเภอตรวจสอบพฤติกรรม

พระลูกวัด สุดจะทน ลุยแจ้งความเอาผิดเจ้าอาวาส และผู้ทีเกี่ยวข้อง ทำร้ายหมาจนบาดเจ็บสาหัส ขณะที่เจ้าคณะอำเภอท่าศาลาขยับตรวจสอบพฤติกรรม

รวบ 'บอย ดอนขี้เหล็ก' ก่อคดีโชกโชน ลักทรัพย์ เสพยา ใช้แบงก์ปลอมซื้อของยายตาบอด

กองปราบแกะรอยตามจับ"บอยดอนขี้เหล็ก"ประวัติร้ายก่อคดีซ้ำๆไม่เข็ดหลาบทั้งลักทรัพย์เสพยาเคยติดคุกมาก่อน และใจดำสุดๆเคยใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของยายอายุ68ปีตาบอด ถึง 2,000 บาท หลังถูกจับยังขอให้พ่อช่วยประกันตัว

หลายหน่วยงานรุดสืบหาข้อเท็จจริง พ่อล่วงละเมิดลูกสาว 14 ปี เจ้าตัวโต้ถูกเมียใส่ร้าย

ความคืบหน้ากรณีนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่จับได้ว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน และจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย

'เศรษฐา' สั่งตร.ฟันเจ้าหนี้ปล่อยกู้ 8 หมื่นบาท โขกดอกโหดเดือนละแสนกว่า บอกฟังแล้วเศร้า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่จังหวัดน่าน​ ติดตามการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ​ ว่า ปัจจุบันพื้นที่จังหวัดน่าน​ มีการขึ้นทะเบียนเรื่องการแก้ไขหนี้นอกระบบแล้วประมาณ 500 ราย ซึ่งมีการติดตามเจรจาเพียง 100 กว่ารายเท่านั้น

'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์

ภาพวงจรปิดชัด สาว 17 ขึ้นรถซ้อน 3 ไปโรงแรมไม่มีฉุดกระชาก เปิดแชทเด็กตามเพื่อนมารับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพข้อความการสนทนา โดยระบุว่าเป็นของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี คุยกับนาย ริว เพื่อนชายที่ขับรถจักรยานยนต์มารับกลับออกจากโรงแรมที่นายสมรักษ์ พักอาศัยอยู่ ก่อนจะมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น