'เจ้าอาวาส 'ขับรถกระบะวัดพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงเสียชีวิตคาที่

เจ้าอาวาสขับรถวัด กระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่ริมถนนเสียชีวิตคาที่พร้อมแม่ชีรวม 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 1 ราย ช่วงเกิดเหตุฝนตกทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำจึงอาจไม่ทันเห็นรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่ริมถนน

13 พ.ค.65 เมื่อเวลา 00.30 น. ตำรวจ สภ.สิงหนคร จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ริมถนนสายระโนด-สงขลา พื้นที่หมู่ 1 ต.เขาแดง อ.สิงหนคร ฝั่งขาเข้าสงขลา หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจ เมืองสงขลาและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่

พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอกซ์ สีบรอน หมายเลขทะเบียน 5พ -3017 สงขลา ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ทะเบียน 71-579 สงขลา ซึ่งบรรทุกท่อเหล็กมาท้ายรถโดยรถพ่วงท้ายรถซึ่งเป็นเหล็กหนาแทบไม่เสียหาย แต่รถกระบะจอดได้กระเด็นไปจอดขวางถนนในสภาพด้านหน้าพังยับกระจกหน้าหลุด และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถตรงเบาะหน้า 2 ราย เป็นพระสงฆ์ 1 รายซึ่งเป็นคนขับ และแม่ชี 1 ราย ซึ่งนั่งอยู่เบาะข้าง

โดยพระสงฆ์น่าจะเป็น พระมหาไพศาล ปสนฺนจิตฺโต (โสภา) ดร.ซึ่งเป็นชื่อที่ระบุหน้าซองยาที่พกติดตัว เป็นเจ้าอาวาสวัดคลองพระยา ใน ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วนแม่ชีชื่อ น.ส.สุดารัตน์ ลิ่มสกุล อายุ 55 ปี

โดยทั้งสองคนถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ภายในรถ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างทั้งสองคนออกมาจากรถ นอกจากนี้ยังผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เป็นผู้หญิงยังไม่ทราบชื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลา

จากการสอบถามรถคนขับรถบรรทุกพ่วงบอกว่าได้ขับรถมาจอดริมถนนได้ราว 20 นาทีหน้าบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อรอลงของโดยจอดเปิดไฟกระพริบเอาไว้และช่วงนั้นก็มีฝนตกด้วย ได้มีรถกระบะคันนี้พุ่งชนท้ายและกระเด็นไปจอดขวางอยู่บนถนน

ส่วนสาเหตุเป็นไปได้ว่าช่วงนั้นฝนตกหนักทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำรถกระบะซึ่งมีเจ้าอาวาสเป็นคนขับน่าจะมองไม่ทันรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่ริมถนนจึงพ่วงชนท้ายเต็มทำให้ทั้งเจ้าอาวาสและแม่ชีเสียชีวิตทันทีคารถ และขณะเกิดเหตุน่าจะกำลังขับรถกลับวัดแต่ยังไม่ทราบว่าเดินทางมาจากไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

กระบะซิ่งชนอัดเสาไฟ บาดเจ็บ 3 ราย สาหัสติดคารถ 2 ราย

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 9 มี.ค.67 ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนอัดเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายในรถ 3 ราย

สงขลา วางเป้าผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

สงขลาผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Songkhla city of Gastronomy โครงการสร้างเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมเข้มแข็ง ประจำปี 2567 และแสดงความยินดีกับรางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ภายใต้เเนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)