จับคาผ้าเหลือง 'พ.ต.ท.' เบียดบังเงินล่อซื้อยาเสพติด 14 ล้าน หนีบวชที่ลำปาง

23 พ.ย.2565 - กลุ่มสืบสวนและปฏิบัติการข่าว 1 สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ภายใต้การอำนวยการของนายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายพิศิษฐ์ พัฒนกิจจำรูญ ผอ.สำนักสืบสวนฯ นายฉัตรชัย ดวงสุวรรณ นักสืบสวนคดีทุจริตชำนาญการพิเศษ,นายปฐมภพ หนวดคำ นักสืบสวนคดีทุจริตชำนาญการและนายบวรศักดิ์ ขุนไชย นักสืบสวนคดีทุจริตชำนาญการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ถูกกล่าวหา พันตำรวจโท วีระเดช หรือศิระเดช กีรติพสุวัฒน์ ตามหมายจับ จำนวน 2 หมายจับ ได้แก่

หมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง ที่ 6/2563 ลงวันที่ 6 ก.พ.63 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเบียดบังเอาทรัพย์ฯ และฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตาม ป.อ.มาตรา 147 และมาตรา 157 และหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตฯกลาง ที่ จ.89/2565 ลงวันที่ 11 ต.ค.65 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานในฐานเดียวกัน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสารวัตรสืบสวน กก.สส. บก.น.7 มีพฤติการณ์โดยได้ทุจริตเบียดบังเอาเงินยืมเพื่อปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติด จำนวน 6 ล้านบาท และ 8.3 ล้านบาท ตามลำดับ รวมจำนวนกว่า 14 ล้านบาท

จากการสืบสวนหาข่าวทราบว่า ผู้ถูกกล่าวหาหลบหนีมาบวชเป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดดอนไชย ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง จึงได้เข้าทำการจับกุมตัว พร้อมให้ลาสิกขา และทำบันทึกจับกุม พิมพ์ลายนิ้วมือ ที่ สภ.เถิน และนำตัวส่งให้พนักงานอัยการและผู้ว่าคดี เพื่อฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง ทั้ง2คดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่ง ศธ.เร่งแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ย้ำเดินหน้าแก้ไขปัญหาเด็กหลุดระบบการศึกษา ช่วยกันปลูกฝังให้เกลียดชังยาเสพติด แนะแบ่งเงินรางวัลนำจับเป็น 2 ส่วน เพื่อสร้างแรงจูงใจการทำงานของเจ้าหน้าที่

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ