แม่ทัพภาค 4 ประณามผู้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ ไร้มนุษยธรรม ไม่เลือกเป้าหมาย ไม่เว้นผู้บริสุทธิ์

23 พ.ย.2565 - พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่พร้อมด้วย พลตรีไพศาล หนูสังข์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส อีกครั้ง เพื่อติดตามความคืบหน้าของเหตุการณ์ลอบวางระเบิดแฟลตข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองจังหวัดนราธิวาสว่า ลักษณะการก่อเหตุของคนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่มาก่อเหตุในพื้นที่คนอาศัย ไม่เฉพาะเจาะจงทำร้ายเจ้าหน้าที่แต่หากรู้ว่าที่นี่มีครอบครัว ชาวบ้าน ชุมชนอาศัยเป็นจำนวนมาก ใกล้โรงเรียนซึ่งมีเด็กนักเรียนอยู่เป็นจำนวนมาก สร้างความตื่นตระหนก และได้รับผลกระทบต่อจิตใจ รวมไปถึงเศรษฐกิจและสังคม ความเชื่อมั่นของประเทศ

แม้เจ้าหน้าที่รัฐจะพยายามควบคุมและเฝ้าระวังการก่อเหตุมาตลอดก็ตาม ต่อไปนี้คงจะต้องเข้มงวดขึ้น ยกระดับรักษาความปลอดภัย 100 % สำหรับปัจจัยในการก่อเหตุ ไม่น่าจะเกิดมาจากผลของการบังคับใช้กฎหมาย เพราะพฤติกรรมของคนร้ายมีการเตรียมการมาอย่างดี แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นไดทิ้งไป ทั้งนี้ก็ไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่ในการขยายผลติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างแน่นอนจากนั้นพลโท ศานติ เดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 10 ราย ที่ประกอบไปด้วยกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ครอบครัว และประชาชนที่โดนลูกหลง พร้อมนำกระเช้าแสดงความห่วงใยจากพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มาถึงผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากนี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสำรวจประเมินความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อช่วยเหลือเยี่ยวยาจิตใจผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ต่อมา ที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 พลโท ศานติ ประชุมติดตามกระบวนการสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ เส้นทางการหลบหนี กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี พันโท อำนาจ ภู่ทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ 33 สรุปผลการดำเนินงาน หารือแนวทางอุดช่องว่าง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการในลักษณะดังกล่าวอีก พร้อมเน้นย้ำให้ยกระดับรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด และเร่งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง และขอความร่วมมือให้ช่วยกันสอดส่องสิ่งผิดปกติ บุคคลและยานพาหนะต้องสงสัย แจ้งไปยังทุกช่องทาง ทั้งสายด่วน 1341 และสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร. 0611732999 ได้ตลอด 24 ชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด