ระทึกชายอายุ 30 ปี ขับปาเจโร่กระโดดสะพานติณสูลานนท์ ทีมกู้ภัยค้นกว่า 3 ชั่วโมง

ระทึกชายอายุ 30 ปี ขับปาเจโร่มากระโดดสะพานติณสูลานนท์ จมหายไปทีมกู้ภัยใช้เวลาค้นหากว่า 3 ชั่วโมงพบไปมุดตัวอยู่ในตะหม้อสะพานช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

27 พ.ย. 2565 – ที่ จ.สงขลา เมื่อคืนนี้ 26พ.ย.65 เวลาประมาณ 21.40 น.ทางตำรวจ สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งมีคนกระโดดจากสะพานติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ถนนสายสงขลา-ระโนด พื้นที่ ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา และมีความสูงจะสะพานถึงผิวน้ำเกือบๆ 10 เมตร

โดยจุดที่กระโดดลงไปเป็นสะพานติณสูลานนท์ช่วงที่1 ฝั่งขาออกจากสงขลา ห่างจากฝั่งราว 300 เมตร ทางตำรวจจึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยศูนย์กู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจเมืองสงขลา ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์และค้นหาผู้ที่กระโดดลงไป โดยพบว่าบนสะพานมีรถมิตซูบิชิปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขง 7737 สงขลา จอดอยู่และทราบจากชาวบ้านที่ไปตกปลาอยู่บนสะพานว่าเป็นรถของคนที่กระโดดสะพานขับมาจอดไว้ ก่อนที่จะกระโดดลงไป

ซึ่งชาวบ้านที่ไปนั่งตกปลาอยู่บนสะพาและห่างจากจุดที่ชายคนนี้กระโดดลงไปบอกว่าคนที่กระโดดลงไปเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี ขับรถปาเจโร่มาจอดแล้วลงจากร้องมาตะโกนส่งเสียงร้องโวยวายแล้วก็กระโดดลงจากสะพานทันที และจมหายไปทันทีไม่มีการตะเกียกตะกายขึ้นมาเพื่อเอาชีวิตรอด

หลังทราบเรื่องและพิกัดที่แน่นอนทางทีมกู้ภัยทางน้ำของหน่วยกู้ภัยศูนย์กู้ภัยสว่างสงขลาร่วมใจเมืองสงขลา และตำรวจสภ.เมืองสงขลา จึงนำเรือลงไปตระเวนล่องค้นหาชายคนนี้บริเวณใต้สะพานซึ่งคาดว่าอาจจะถูกกระแสน้ำพัดพาไปในรัศมี200เมตร โดยค้นหาอยู่นานกว่า2ชั่วโมงก็ไม่พบร่าง

แต่ทีมกู้ภัยทางน้ำก็ยังไม่เลิกเพราะยังมีความหวังว่าอาจจะลอยคอยู่จุดใดจุดหนึ่งใต้สะพาน และก็เป็นจริงอย่างที่คิดเพราะหลังจากที่ใช้เรือล่องตามตอหม้อสะพานจนย่างเข้าสู่ชั่วโมงที่3

ก็มีพลเมืองดีที่ยืนดูการค้นหาอยู่บนสะพานตรงจุดที่กระโดดลงไป ได้สังเกตุเห็นมีคนลอยคออยู่ใต้ตอหม้อสะพาน ทีมกู้ภัยทางน้ำจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือและเกลี้ยกล่อมให้ออกมาจากใต้ตอหม้อจนยอมออกมาในสภาพเริ่มอ่อนแรงเต็มทีและช่วยปฐมพยาบาล และนำตัวขึ้นกลับเข้าฝั่งและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลาทันทีเพื่อให้แพทย์ตรวจสภาพร่างกาย แต่ในเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุว่าชายคนนี้กระโดดสามารถเพราะเรื่องอะไร

สำหรับปฏิบัติการค้นชายคนนี้ทีมกู้ภัยต้องใช้เวลา กว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากเข้าไปมุดตัวแช่น้ำอยู่ใต้ตอหม้อสะพานและโชคดีมากที่รอดชีวิตมาได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

สงขลา วางเป้าผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

สงขลาผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Songkhla city of Gastronomy โครงการสร้างเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมเข้มแข็ง ประจำปี 2567 และแสดงความยินดีกับรางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ภายใต้เเนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)

สงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกเกลื่อนหาดชลาทัศน์

ชาวสงขลาผวา! แมงกะพรุนไฟหมวกโปรตุเกสโผล่เกลื่อนหาดชลาทัศน์ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองสงขลาสั่งเฝ้าระวังเข้มส่งไลฟ์การ์ดดูแลเชิงรุกหวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตราย

ทึ่ง! เด็กหนุ่ม 18 สู้ชีวิต ทำธุรกิจรถเข็นขาย 'แพนเค้กจิ๋ว' ขยาย 3 สาขา

นายอัสซาน ไข่แก้ว อายุ 18 ปี ชาวชุมชนเตาอิฐได้นำรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาทำเป็นร้านแฟรนไชส์ขาย “มินิแพนเค้ก” ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนทั่วไปซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งเด็กแล

รวบ 'บอย ดอนขี้เหล็ก' ก่อคดีโชกโชน ลักทรัพย์ เสพยา ใช้แบงก์ปลอมซื้อของยายตาบอด

กองปราบแกะรอยตามจับ"บอยดอนขี้เหล็ก"ประวัติร้ายก่อคดีซ้ำๆไม่เข็ดหลาบทั้งลักทรัพย์เสพยาเคยติดคุกมาก่อน และใจดำสุดๆเคยใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของยายอายุ68ปีตาบอด ถึง 2,000 บาท หลังถูกจับยังขอให้พ่อช่วยประกันตัว