สกัดคาด่าน 'เมียนมา - ฮินดู' ซุกแน่นรถยนต์ 3 คัน ข้ามไทยส่งมาเลย์

ตม.กาญจนบุรี สกัดรถยนต์ 3 คัน ขน 53 ต่างด้าวเมียนมา ฮินดู ซุกตัวซ่อนแน่นห้องโดยสาร เสียค่าหัว 3.5-4หมื่น ปลายทางที่มาเลเซีย เร่งสืบขยายผลขบวนการต่อ

4 ธ.ค.2565 – พ.ต.อ.อุกฤต กัลยาณมิตร ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม 3 รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยใช้เส้นทางถนน 323 ดังนั้นจึงสั่งการให้ พ.ต.ต.เมธี ธีระสวัสดิ์ สว.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม 3 พร้อม จนท.จุดตรวจถาวร ตม.ไทรโยค โดยให้ประสานงานสนธิกำลังจนท.ตร.บก.สส.ภ.7 ตร.สภ.ไทรโยค ร้อย ตชด.ที่ 136 อส.อำเภอไทรโยค และ ทหาร ฉก.ลาดหญ้า เพิ่มความเข้มข้นในการปฏิบัติการตรวจค้นจับกุม

ต่อมา 08.30 น. คณะเจ้าหน้าที่ได้ร่วมจับกุมขบวนการนำพาคนต่างด้าว โดยลักลอบซุกซ่อนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองในรถยนต์ 3 คัน โดยทำการตรวจค้นจับกุมได้ที่บริเวณจุดตรวจถาวรไทรโยค หมู่ 3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

โดยจับกุมผู้นำพา 3 คน ประกอบด้วย 1. นายสมพร พ่วงโสม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233/113 ม.1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 2. นายสายบัว ไม่มีสกุล (บุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน) อายุ23ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/54 ม.6 ต.ห้วยเขย่ง  อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และ 3. นายแย้ กูกู้ ไม่มีสกุล อายุ 28 ปี (บัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติไทย) อยู่บ้านเลขที่ 100/54 ม.6 ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถ ดำเนินคดีในข้อหา “ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น เพื่อให้คนต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย พ้นจากการจับกุม”

จากการตรวจค้นรถยนต์คันแรก รถยนต์กระบะ Izuzu Mu-X สีดำ 7กจ-2546 กทม. ตรวจค้นพบ ซุกซ่อน บุคคลต่างด้าว 22 คน เป็นหญิง 5 คน เป็นชาย 17 คน ตรวจยึด มือถือ Vivo สีดำ 0615528331 Ais ตรวจค้นรถคันที่ 2 รถยนต์กระบะ izuzu D-max สีเทา บศ-3646 กาญจนบุรี ตรวจค้นพบซุกซ่อนบุคคลต่างด้าว 19 คน เป็นหญิง 2 คน เป็น ชาย 17 คน  ตรวจยึด มือถือ Oppo สีขาว 0802397622 Ais

ส่วนรถคันที่ 3 เป็น รถยนต์กระบะ izuzu Dmax สีดำ กม-7436 กาญจนุบรี ตรวจค้นพบบุคคลต่างด้าวซุกซ่อนในรถ รวม 12 คน เป็นหญิง 3 คน เป็นชาย 9 คน ตรวจยึด มือถือ Nokia สีขาว 0988768716 Ais รวม 3 คัน จับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เป็นหญิง 10 คน และเป็นชาย 43 คน จำนวนรวม 53 คน โดยทั้งหมดสัญชาติเมียนมา นับถือศาสนาฮินดู

พ.ต.อ.อุกฤต กัลยาณมิตร ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี บก.ตม 3 เปิดเผยว่า ผลการตรวจค้นพบ บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนม่า ศาสนาฮินดู จำนวนทั้งสิ้น 53 ราย ตรวจสอบไม่พบเอกสารการเดินทางและเอกสารการเข้าเมืองแต่อย่างใด โดยทั้งหมดให้การรับว่าได้หลบหนีเข้าเมืองมาตามเส้นทางธรรมชาติ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ธ.ค.65 ซึ่งได้เสียค่าใช้จ่ายให้กับนายหน้า คนละประมาณ 35,000-40,000 บาท โดยมีจุดหมายปลายทางคือประเทศมาเลเซีย จนท.จึงได้ทำการจับกุมพร้อมทั้งแจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหาผ่านล่ามแปล

จากการสอบสวนเบื้องต้น คนขับรถกระบะ รับภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายพงษ์ ไม่ทราบสกุล โดยติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ให้ไปรับกลุ่มบุคคลต่างด้าว ที่ริมถนนหลวง หมู่ 6 ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ โดยจะได้ค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท หลังการจับกุม ชุดจับกุมได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด ถูกส่งตัวไปยัง สภ.ไทรโยค โดยมี จนท.บก.สส.ภ7 และ ชุดสืบสวนตม.จว.และขยายผลต่อไป .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เจรจาชนกลุ่มน้อยเมียนมา สุ่มเสี่ยง-ล่อแหลม

นายปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวในรายการ “เจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์” ถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร เดินสาย

'เศรษฐา' ไม่รู้ 'ทักษิณ' ช่วยเจรจาชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ย้ำไทยยึดแนวทางอาเซียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากมีการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ครั้งแรก ถึงสถานการณ์ภายในเมียนมา รมว.ต่างประเทศได้มีการรายงานอย่างไรบ้าง หลังมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

งานแรกก็พังแล้ว! 'มาริษ' ไม่รู้ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย ปล่อยผ่านเพราะเป็นผู้กว้างขวาง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำงานว่า ในเรื่องการทำงานขอพูดคุยกั

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง