ตำรวจ ปส.ทลายเครือข่ายภาคเหนือ ยึดยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด

25 ธ.ค.2565-ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.ในฐานะผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.บช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 4.6 ล้านเม็ด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ แถลงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด บช.ปส. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจข่าวกรองยาเสพติด บช.ปส. สนธิกำลังจับกุม 2 ผู้ต้องหา คือ นายอลงกรณ์ โรจนวิภาต อายุ 28 ปี และ นายทวีศักดิ์ สุกงาม อายุ 47 ปี ได้ริมถนนภายในหมู่บ้านหนองแรต ม. 8 ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จว.นครสวรรค์ และ บริเวณทางเข้า บ้านเลขที่ 11/2 ม.9 ต.ท่าข้าม อ.ค่ายบางระจัน จว.สิงห์บุรี  หลังเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและติดตามกลุ่มบุคคลซึ่งมีพฤติการณ์ร่วมกันรับจ้าง ขนส่ง ลำเลียงยาเสพติดให้กับกลุ่มนายทุนผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ทางภาคเหนือ เพื่อส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง และปริมณฑล

สอบสวนผู้ต้องหารับว่าเดินทางไปรับยาเสพติดที่ อ.เด่นชัย จว.แพร่ เพื่อไปส่งในพื้นที่ จว. สิงห์บุรี โดยผู้ว่าจ้างได้จ่ายเงินค่าจ้างบางส่วนมาแล้ว กระทั่ง สามารถจับกุม นายอลงกรณ์  ได้พร้อมยาบ้า ที่ถูกซุกอยู่ภายในรถยนต์จำนวน  4,600,000 เม็ด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจนสามารถจับกุม นายทวีศักดิ์ได้เพิ่มตรวจค้นในตัวพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงจำนวน 179 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 4,600,179 เม็ด  เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอันเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือ ความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ” และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”

นอกจากนี้ยังยึดรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี ซึ่งใช้เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด 1 คัน, รถยนต์ นิสสัน 1 คัน และโทรศัพท์ มือถืออีก 2 เครื่อง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะขยายผลติดตามออกหมายจับบุคคลที่หลบหนี รวมไปถึงบุคคลในเครือข่ายทุกคนมาดำเนินคดี รวมถึงนำประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 เป็นมือที่สำคัญในการยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายยาเสพติดทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง