'วัชระ' หอบคลิปเสียงยื่น อสส. รื้อคดีอัยการภูเก็ตสั่งไม่ฟ้อง 'ตู้ห่าว' พยายามฆ่า

3 ม.ค.2566 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เดินทางมายื่นหนังสือถึงน.ส.นารี ตันฑเสถียร อัยการสูงสุดเรื่อง ขอส่งพยานหลักฐานใหม่เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าวกับ พวกเคยตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น และ ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวก จากคลิปนายตู้ห่าวที่พูดว่า "ไปดูที่ภูเก็ต แล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง

โดยข้อความในหนังสือความว่า ตามที่อ้างถึง หนังสือนายวัชระ ลงวันที่ 7 ธ.ค.65 เรียนอัยการ สูงสุด เรื่องขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ในคดีนายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าวกับพวก ว่าการสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ หรือไม่ ซึ่งตนได้ยื่นหนังสือขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้อง ผู้ต้องหาในคดีนายตู้ห่าวกับพวก ว่าการสั่งคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ หรือไม่ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจและเคลือบแคลงสงสัยของพี่น้องประชาชน ความละเอียดที่ทราบแล้ว นั้น เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนคดี ที่เคยตกเป็นผู้ ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น

ข้าพเจ้าขอส่งพยานหลักฐาน ใหม่เพิ่มเติมคือ คลิปเสียงนายชัยณัฐร์พูดว่า “ลูกผู้ชายคือ คุณบอกว่าวันที่ 25ใช่ไหม 100% ทุกอย่างนะ แล้วกลางวันวันนี้มีกี่คน เดี๋ยวกู5แสนช่วยมึง มารับสด ๆ ตอนนี้กับกูไอ้เหี้ย กูมีเงินเยอะเข้าใจไหม ถ้าไม่จบกูยิงมึงนะจริง ๆ กูมีปืนนะไปดูที่ภูเก็ต แล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง มีคนไทยตายด้วย มีคนไทยติด คุกได้ด้วยเชื่อไหม และลูกน้องเยอะแยะใต้ดินด้วยเชื่อไหม” ทั้งนี้จากพยานหลักฐานคลิปเสียงนายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว เท่ากับเป็นหลักฐาน ใหม่ที่ยืนยันว่านายตู้ห่าวได้ใช้เงินและอิทธิพลทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ตใช่หรือไม่ และเกี่ยวข้องกับกรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาใช่หรือไม่ เพราะเป็นที่สงสัยของพี่น้องประชาชน ทั้งประเทศที่เชื่อว่านายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐทำให้ตนกับพวกหลุดพ้นคดีใช่หรือไม่

ดังนั้น จึงขอให้ท่านในฐานะอัยการสูงสุดผู้ทรงความยุติธรรมและเป็นทนายแผ่นดินโปรด พิจารณารื้อฟื้นคดีเผาสวนงูและตั้งคณะกรรมการสอบสวนการสั่งคดีของอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวกว่าชอบ ด้วยกฎหมายหรือไม่ จากคำพูดนายตู้ห่าวที่กล่าวว่า “ไปดูที่ภูเก็ตแล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง” ซึ่งแสดงว่านายตู้ห่าวติดสินบนเจ้าพนักงานของรัฐแล้วทำให้หลุดคดีตามที่นายตู้ห่าวพูดใช่หรือไม่ จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย หากผล เป็นประการใดโปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าและพี่น้องประชาชนทราบด้วยจักขอบคุณยิ่ง

โดยสิ่งที่ส่งมาด้วยคือ 1.แผ่นซีดีไฟล์เสียงสืบจากข่าวคลิป “ชูวิทย์แฉคลิปห่าว” จำนวน 1 แผ่น 2.สำเนาเอกสารเฟซบุ๊กนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์วันที่ 28 ธ.ค.65“ตู้ห่าว” โวยวายด่าว่า จํานวน 2แผ่น

มีนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด ตัวแทนอัยการมารับหนังสือดังกล่าวจากนายวัชระ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ ทั้งระบบขยายผลขบวนการขนย้ายกากตะกอนแร่จากจังหวัดตาก ย้ำต้องโปร่งใส เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร

‘วัชระ’ ลุยชายหาดฝรั่งเตะหมอ จี้ มท.1 จัดการเด็ดขาด ร้อง สส.ก้าวไกล ดูแลชาวบ้านบ้าง

วัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ชายหาดแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าบ้านที่เกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ นำป้ายมีข้อความ

โอ้มายก๊อด! ฝรั่งเตะหมอ มีใบอนุญาตพกปืน 2 กระบอก จี้มหาดไทยเพิกถอนด่วน

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือถึงนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จากกรณีนายอูร์ส บีส เฟร์ เดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเตะหมอที่จังหวัดภูเก็ต

'วัชระ' จี้ปปง.สอบฝรั่งเตะหมอที่ภูเก็ต เข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกัน