ผบ.ตร. นัดประชุมกลั่นกรอง แต่งตั้งตำรวจระดับ รอง ผบก.-สว.

7 ม.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล (ผบช.สกพ.) มีหนังสือบันทึกข้อความที่ 0009.231/43 ลงวันที่ 5 ม.ค.2566 เรื่อง เตรียมตอบข้อซักถามข้อมูลการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ถึง ผบช. หรือตำแหน่งเทียบเท่า ที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร. ใจความว่า ด้วย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร./ประธานกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ได้กำหนดให้มีการประชุมเพื่อพิจารณาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งระดับ ผกก. และ รอง ผบก. วาระประจำปี 2565 ในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค.66 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

ในการประชุมดังกล่าวมีวาระการพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของท่าน ดังนั้น เพื่อให้การพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงเรียนมายังท่านเพื่อโปรดเตรียมข้อมูลที่เกี่ยวข้องและรอตอบข้อซักถาม ณ บริเวณห้องประชุม ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

โดยในการประชุมกลั่นกรองการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในครั้งนี้มีระดับ รอง ผบ ตร. ซึ่งเป็นกรรมการ ผู้ร่วมเข้าประชุมประกอบด้วย พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.(กม.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(มค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(สส.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.(ปป.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(บร.) และ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททอง โอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตร.)

สำหรับตำแหน่ง ผกก.- รอง ผบก. วาระประจำปี 2565 ระดับรองผบก. มีตำแหน่งว่าง 135 ตำแหน่ง, ผกก.ว่าง 274 ตำแหน่ง แทนเลื่อน 452 ตำแหน่ง รวม 861 ตำแหน่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 สมาคมใหญ่ตำรวจ นัด 16 พ.ค. แถลงปฎิรูป ตร. กู้วิกฤติศรัทธาสีกากี

สมาคมตำรวจ พร้อมด้วยสมาคมโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และชมรมพนักงานสอบสวน จะแถลงข่าวการปฏิรูปตำรวจ ในวันที่ 16 พ.ค.2567 เวลา 11.00 น.ห้องสารสิน ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

สืบนครบาล แนะแนวทางเมื่อเราได้รับหมายเรียกควรทำอย่างไร ก่อนโดนหลอก

หากท่านตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นหมายเรียกจริง แต่ไม่ยอมไปพบพนักงานสอบสวนตามวันและเวลาที่กำหนด กรณีเป็นหมายเรียกพยานอาจมีความผิดที่ไม่มาตามหมายเรียก

ตร.สนธิกำลังฝ่ายปกครอง จับยาเสพติดรายใหญ่ ยึดไอซ์ได้ 1 ตัน

แถลงข่าวการจับกุมยาไอซ์ 1 ตัน พร้อมผู้ต้องหา ได้ที่บริเวณริมถนนซอยโยธาธิการ ข้าง รร.จปร. หมู่ที่ 1 ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างฝ่ายปกครอง และฝ่ายตำรวจ

สาวปั๊มใจเด็ดขับรถไล่ล่า หนุ่มเบี้ยวค่าน้ำมัน 500 ซิ่งหนี 3 จังหวัด

ศูนย์รับแจ้งเหตุ191 จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.กันตนา พึ่งโพทอง แคชเชียร์ของปั๊มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่แม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่

ไฟไหม้โรงงานยางพาราขนาดใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.เร่งควบคุมเพลิง

6 พ.ค.2567-เกิดเหตุในโรงงานยางพารายูนิรับเบอร์ ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ไฟไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อปท.ในพื้นที่ ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าพยายามให้การช่วยเหลือเข้าดับเพลิงอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นำกำลัง ตำรวจเข้าตรวจสอบและอำนวยการในการบรรเทาคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารอบยางพาราด้วยความร้อนมีอยู่ด้วยกัน 4 ห้อง มีรายงานว่า มียางพาราอยู่ภายในหลายสิบตัน ห้องแรกถูกเพลิงไม้อย่างรุนแรงและกำลังลุกลามไปยังห้องถัดไป ซึ่งต้องระดมรถดับเพลิงจากใกล้เคียงเข้าเสริมเนื่องจากรถไม่เพียงและน้ำไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ต้องประสานกับแหล่งน้ำจากบริษัทผาทอง อยู่ใกล้เคียงเป็นแหล่งน้ำเติมสำหรับการดับเพลิงครั้งนี้