กองปราบ ตามจับเท้าแชร์แสบ โกงลูกแชร์เสียหาย 5 ล้านบาท

9 ม.ค.2566-พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป.,ร.ต.อ.ยุทธนา จิตจำนอง รอง สว.กก.6 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.ฐิติมา (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 453/2565 ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2565 , ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 454/2565 ลงวันที่ 20 ธ.ค.2565 และตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 455/2565 ลงวันที่ 20 ธ.ค.2565 ในฐานความผิดฐาน “เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง”  โดยจับกุมได้บริเวณวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา

คดีนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาได้เปิดให้กลุ่มผู้เสียหายเข้าร่วมเล่นแชร์กับผู้ต้องหา โดยผู้ต้องหาได้เปิดวงแชร์จำนวนหลายวงมานานกว่า 3 ปี ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าร่วมเล่นแชร์กับผู้ต้องหามากกว่า 50 ราย ซึ่งในช่วงแรกผู้ต้องหาสามารถจ่ายเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายตามที่ตกลงกันไว้ได้ ต่อมาเริ่มมีผู้เสียหายหลายรายไม่ได้รับเงินตามที่ตกลงกันไว้และไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ โดยพบว่ามีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท กลุ่มผู้เสียหายจึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามจนกระทั่งได้เบาะแสว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาประกอบอาชีพค้าขายอยู่ภายในงานประจำปีของวัดในพื้นที่ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ พบตัวผู้ต้องหากำลังขายของอยู่ภายในวัดดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและทำการจับกุมผู้ต้องหา จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับว่าได้ตั้งตัวเป็นเท้าแชร์ เปิดให้มีสมาชิกเข้าร่วมเล่นแชร์กับตน โดยจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนสมาชิกวงแชร์มากกว่าสามสิบคน มีจำนวนวงแชร์หลายวงแชร์ ซึ่งผู้ต้องหาไม่สามารถจำได้ว่ามีกี่วง หลังจากเปิดให้สมาชิกเล่นได้ระยะหนึ่งแชร์ก็ล้ม ผู้ต้องหาจึงได้หลบหนี ไปประกอบอาชีพค้าขายตามงานต่างๆ จนกระทั่งเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมเข้าจับกุมดังกล่าวแต่ทางผู้ต้องหาให้การในชั้นจับกุมว่าไม่มีเจตนาที่จะหลบหนีลูกแชร์ เพียงแต่มาขายของเพื่อนำเงินที่ได้ไปชดใช้ให้แก่ลูกแชร์ที่ยังไม่ได้รับเงินจากการเล่นแชร์จากตนเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน