'ชูวิทย์' เหน็บ 'จเรตำรวจ' เรียกให้ข้อมูลคดีผับจินหลิง บอกไร้ประโยชน์แค่แสดงละคร

9 ม.ค.2566 - ที่สำนักงานจเรตำรวจ ถนนรามอินทรา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้เปิดโปงขบวนการทุนจีนสีเทา เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จเรตำรวจ เป็นครั้งที่ 2 โดยมี พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ร่วมเข้าบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับกรณีนายชูวิทย์แถลงข่าว เปิดโปงกลุ่มทุนจีนสีเทา และคดีสถานบันเทิงจินหลิง ที่มีนายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือตู้ห่าว เป็นเจ้าของ

โดยนายชูวิทย์เปิดเผยก่อนเข้าพบจเรตำรวจแห่งชาติว่า ตั้งข้อสังเกตว่า การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีจเรตำรวจ เป็นตำรวจด้วยกันคงไม่ได้รับความเป็นธรรม ดังนั้นเห็นว่า ควรให้ตัวเองเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะมีความเป็นกลางมากกว่า ซึ่งการมาให้ข้อมูลในวันนี้ส่วนตัวมองว่า ไม่ได้ประโยชน์และเป็นการแสดงละครเท่านั้น

นายชูวิทย์ยืนยันว่า มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการตัดต่อทำลายพยานหลักฐานกล้องวงจรปิด การทำงานสืบสวนสอบสวนคดีล่าช้าของ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมไปถึงการแจ้งความดำเนินคดีฐานฟอกเงินกับนายตู้ห่าว ขอตั้งคำถามให้ ผู้บังคับบัญชาใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า นายตำรวจยศพันตำรวจโทที่ชื่อ คมไพร และบุคคลที่ชื่อ รองหมา เป็นลูกน้องของใคร และมีนายตำรวจคนใด ดูแลอยู่ตั้งแต่เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย

นายชูวิทย์กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีนายตำรวจคอยให้ข้อมูล แม้ว่า ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนายตำรวจคนหนึ่ง โดยช่วงเย็นวันนี้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตนจะไปสอบถามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดการไปเปิดตัวร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า หลานของพลเอกประยุทธ์ มาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้อย่างไร เนื่องจากพบว่า หลานของพลเอกประยุทธ์​ มีรายชื่อเป็นกรรมการบริษัท ที่เกี่ยวกับการใช้เช่ายานยนต์ และยังตั้งคำถามเพื่อให้นายกรัฐมนตรีตอบว่าเครือญาติของนายกรัฐมนตรีมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายธุรกิจของนายตู้ห่าว หรือไม่ ถ้าไม่รู้เรื่อง ก็ขอให้ตอบปฏิเสธมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก

‘ษิทรา-ชูวิทย์’ ถอนฟ้องคดีให้กัน บอกมีบุคคลที่สามให้ข้อมูลจนเข้าใจผิด

ทนายษิทราเผยได้รับสายจากชูวิทย์ เสียงแกแย่มากๆจากอาการป่วยเรื้อรังที่ทุกคนทราบดี แกมาขอโทษขอโพยที่เข้าใจผมผิดเรื่องเวปพนัน

ทนายเผย 'เศรษฐา-ชูวิทย์' เตรียมถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ปมเลี่ยงภาษีแสนสิริ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจชื่อดังร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่นายเศรษฐายื่นฟ้อง

ศาลรับฟ้อง 'ชูวิทย์' หมิ่นประมาท 'ภูมิใจไทย' ปมกัญชาเสรี นโยบายเลวทราม โจมตีเลือกตั้ง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา มีคำสั่งศาลอาญา คดีหมายเลขดำที่ อ 1225/2566 ที่พรรคภูมิใจไทยโดยนายศุภ

นายกฯ ชี้ต้องแยก 'เหยื่อค้ามนุษย์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์' หลังช่วยคนไทยในเล่าก์ก่ายกลับบ้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการช่วย 226 คน จากเล่าท์ก่าย ประเทศเมียนมา ว่า ได้รับรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศ ขณะนี้ได้ช่วยเหลือออกมาแล้ว ซึ่งในนั้นมีผู้กระทำความผิดที่อยู่ในกระบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ด้วย แต่ไม่แน่ใจว่ามี 3 คนหรือไม่

กต. เผยยอดคนไทย 293 รายอยู่ในเมืองเล่าก์ก่าย แบ่งเป็น 3 กลุ่มพร้อมรับกลับประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงความคืบหน้าความพยายามในการช่วยเหลือคนไทยจากเมืองเล้าก์ก่าย เมียนมา ว่านายศรัณย์ เจริญสุวรรณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักข่าวกรองแห่งชาติ