รวบแล้วสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้าหลอกเด็ก ม.3 ลงทุนผูกคอดับ

ตำรวจลุยปฏิบัติการดีเดย์ตัดบัญชีม้า จับแล้วสาวรับจ้างเปิดบัญชีให้แก๊งหลอกเด็ก ม.3 ลงทุนจนผูกคอลาโลก

11 ม.ค.2565 - จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ผูกคอเสียชีวิตในป่า ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 34 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด ในที่เกิดเหตุบริเวณป่าข้างทางพบ ผู้เสียชีวิต ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเอง เสียชีวิตกับกิ่งไม้ เป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง บริเวณใต้ต้นไม้พบเก้าอี้สีเขียว โทรศัพท์มือถือ และจดหมายลา เขียนว่า "ขอโทษแม่ที่แอบขโมยเงินไปแบบนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องต่อให้เปิดดูในโน้ต และไปดูในไลน์ เพราะมันเป็นความโลภของผมเอง” เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2566

ล่าสุดวันที่ 11 ม.ค.ที่ บช.สอท.พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2, พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.ตอท. พ.ต.อ. อภิรักษ์ จำปาศรี รรท.ผกก.2 บก.สอท.2 พ.ต.อ.มรกต แก้วสระคู ผกก.1 บก.สอท.2 สนธิกำลังจับกุม น.ส. นภาพร หอมจันทร์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีทีที่ 12/2566 ลง 10 ม.ค. ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมได้ที่อ.ท่าเรือ จ. พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการกระทำความผิด

สืบเนื่องจากกรณีเด็กนักเรียนชั้นม.3 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด ที่ก่อเหตุสลดผูกคอใต้ต้นไม้ดับ พร้อมเขียนจดหมายลาตายขอโทษพ่อแม่ หลังถูกคนร้ายชักชวนให้ดู โฆษณาผ่าน YouTube เพื่อหารายได้พิเศษ ก่อนที่จะออกอุบายหลอกให้ลงทุนซื้อสินค้า 10 ชิ้น วางขายออนไลน์เก็งกำไร โดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนที่สูงกว่า จนเหยื่อหลงเชื่อฉกเงินแม่โอนไปให้ต่อเนื่องรวม 14,000 บาทภายหลังเด็กคนดังกล่าวรู้ตัวว่าจะถูกหลอกจึงของทวงเงินคืนแต่คนร้ายก็ไม่ยอมโอนเงินให้จึงก่อเหตุสลดขึ้น ภายหลังผู้ปกครองของนักเรียนผู้เสียชีวิตเข้าพบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. และชุดทำงานเพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้เร่งรัดคดีก่อนที่ทางชุดสืบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องและนำไปสู่ปฏิบัติการดีเดย์ตัดบัญชีม้า ปิดล้อมตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเส้นทางการเงินในลักษณะบัญชีม้าของขบวนการดังกล่าว จากการตรวจสอบพบเงินจำนวนดังกล่าวได้ถูกโอนไปยังผู้ต้องหารายนี้ก่อนที่จะโอนต่อไปยังผู้ต้องหาคนอื่นๆในขบวนการอีก 3 ราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากเพจในเฟซบุ๊กให้เปิดบัญชีระบบออนไลน์จำนวน 2 บัญชี ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำที่ในเวลา 13.00 น. เพื่อขยายผลผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บิ๊กโจ๊ก’ดิ้นสู้หัวชนฝา ยื้อแผน‘ฆ่าให้ตาย’

ความเคลื่อนไหวของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เที่ยวล่าสุด ถือเป็นการเขย่าวงการการเมือง ตำรวจ และองค์กรอิสระ

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.

ป.ป.ช. ขอดูข้อเท็จจริงก่อน ย้อนถามเอกสารหลุด 'บิ๊กโจ๊ก' ปล่อยเองหรือเปล่า

'เลขาฯ ป.ป.ช.' ขอดูข้อเท็จจริงก่อน หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นคำร้องคัดค้านกรรมการฯ ไม่ทราบเรื่องเอกสารหลุด ย้อนถามเจ้าตัวปล่อยเองหรือไม่ ย้ำให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

นายกฯ ยัน ฟัน 'สุรเชษฐ์' เป็นเรื่องภายในตร. 'กิตติ์รัฐ' ย้ำดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผยสั่ง 'สุรเชษฐ์' ออกจากราชการ เป็นเรื่องภายในตร. ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 คน ด้าน 'กิตติ์รัฐ' ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้