ผบช.ภ.9 แถลงสรุปคดีมือกราดยิงเอ็ม 16 ถล่มก๊วนตำรวจในร้านโต้รุ่ง ตาย 1 เจ็บ 2

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แถลงสรุปคดียิงถล่มก๊วนตำรวจในร้านข้าวต้มตาย1เจ็บ2 สาเหตุทะเลาะกันซึ่งหน้าถูกหยามเสียศักดิ์ศรีความเป็นผู้ชายจึงต้องยิง คนยิงเพิ่งออกจากคุกคดียาเสพติดและลักทรัพย์มาปีกว่า สาเหตุที่พกเอ็ม 16 ไปกินข้าวเพราะเอาไปเป็นเพื่อน เร่งขยายผลที่มาที่ไปอาวุธปืนว่าเคยก่อเหตุคดีใดบ้างถ้ามีหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครโดนหมด

16 ม.ค.2566 - ความคืบหน้าเหตุการณ์ยิงถล่มกันในร้านอาหารโต้รุ่งเจ้นุชข้างสถานีดับเพลิงสิงหนคร ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อช่วงตี 2เมื่อวานนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1คนและบาดเจ็บ 2คน โดยคนถูกยิงเป็นฝ่ายของตำรวจและทีมงานที่ไปนั่งกินในร้านส่วนคนยิงเป็นลูกค้าที่พาลูกกับเพื่อนมานั่งกินอยู่ก่อนแล้วและมีเรื่องทะเลาะกันจากสาเหตุที่ฝ่ายตำรวจส่งเสียงดัง

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(16ม.ค.66)ที่ สภ.สิงหนคร จ.สงขลา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภาค 9 ได้ลงพื้นที่รับฟังสรุปคดีนี้และแถลงข่าวภาพรวมของคดีทั้งหมด

พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เปิดเผยว่า คดีนี้จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานคดีนี้มีผู้ก่อเหตุ 2คนและได้ออกหมายจับพร้อมกับติดตามจับได้ทั้งสองคน คือนายวันชัย หรือบอย จีนทอง อายุ 35 ปี คนยิง กับ นายณัฐพล หรือ แบงค์ พาลี อายุ 25 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุ

โดยนายวันชัย ตามไปจับกุมได้ที่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 173 หมู่ที่ 6 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และยึดอาวุธปืนเล็กยาว M16 จำนวน 1 กระบอก ,เครื่องกระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. จำนวน 11 นัด และซองบรรจุกระสุนปืนเล็กยาว M16 แม็กกาซีนขนาดบรรจุ 30 นัด อีก 1 ซอง

ส่วนนายณัฐพล หรือแบงค์ ผู้ต้องหาอีกคนได้รับการประสานจากญาติว่าจะขอเข้ามอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปรับตัวที่บ้านเลขที่ 41/2 ม.3 ต.ทำนบ อ.สิงหนคร จ.สงขลา และยึดรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ผฉ 6406 สงขลา ที่ใช้ในการก่อเหตุ และหลบหนี , อาวุธปืนพกสั้น 11 มม.จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 สีทอง จำนวน 7 นัด

โดยผู้ต้องหาทั้งสองถูกจับกุมในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ใด้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามพฤติการณ์

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาโดยเฉพาะ นายวันชัย คนยิง ก็ยอมรับสารภาพว่ายิงจริง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า มีปากเสียงกัน จนถึงขั้นลงไม้ลงมือและยิงกันขึ้น ที่ต้องยิงเพราะเสียศักดิ์ศรีความเป็นผู้ชายมีปืนแล้วต้องยิง

ส่วนที่ต้องปืนเอ็ม 16 มากินข้าวด้วยนั้นเพราะต้องการพกปืนมาเป็นเพื่อนเพราะเคยต้องโทษในคดียาเสพติด และลักทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษออกมาประมาณปีเศษซึ่งเป็นความคิดที่ผิดเพราะมีแต่พวกโจรที่ทำหรือคิดแบบนี้

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ต้องตรวจสอบที่มาที่ไปของอาวุธปืนเอ็ม16 ของคนร้ายที่ยึดได้ว่าเคยใช้ก่อเหตุในคดีใดบ้างเพราะผู้ต้องหาก็เป็นคนพื้นเพเดิมใน จ.พัทลุงซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีคดีรุนแรง หรือหากถ้าผลการสอบสวนเชื่อมโยงไปถึงใครก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

นอกจากนี้ยังได้มีการประชุมและสั่งการให้ตำรวจคุมเข้มเรื่องของอาวุธปืน เพื่อตัดโอกาสในการใช้อาวุธปืนออกมาก่อเหตุ โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงที่เคยออกจากคุกมา ต้องติดตามพฤติกรรมเพราะมีโอกาสที่จะก่อเหตุอีก

ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 วันนี้ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานภายในรถยนต์กระบะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุและหลบหนีเพิ่มเติมในการประกอบคดีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566