ตร.คาดคนขับหลับใน รถตู้ตกถนนไฟคลอก 11 ศพ ไม่พบอุบัติเหตุเฉี่ยวชน

23 ม.ค.2566 - จากกรณีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 – 99 บ้านมอจะบก ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถตู้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดบ่ายวันนี้ ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจ.นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลตำรวจตรี อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนปากคำพยานที่รอดชีวิต พยานแวดล้อม และพยานหลักฐานในเบื้องต้นยังไม่พบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น ทั้งเรื่องของการขับรถเฉี่ยวชนหรือขับรถตัดหน้ากัน นอกจากนี้ยังไม่พบร่องรอยของการเบรกรถบริเวณจุดเกิดเหตุ รวมทั้งเรื่องของการตรวจสอบระบบ GPS ก็ไม่พบว่ารถตู้คันเกิดเหตุขับรถด้วยความเร็วแต่อย่างใด ขณะเกิดเหตุรถตู้ขับมาด้วยความเร็ว 87 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ทำให้คาดว่าอุบัติเหตุครั้งนี้อาจจะเกิดจากการที่คนขับหลับใน อย่างไรก็ตามจะต้องรอผลการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ถึงจะสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้รถตู้เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากการที่รถตู้เสียหลักพลิกคว่ำ แล้วเกิดมีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วไหลออกมา ประกอบกับรถตู้เดินทางมาเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดความร้อนจนเกิดประกายไฟ เป็นสาเหตุให้เกิดไฟลุกท่วมรถตู้ ซึ่งจากการตรวจสอบถังแก็ส CNG จำนวน 3 ถังที่ติดตั้งบนรถตู้ เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยความผิดปกติ และรอยแตกร้าวแต่อย่างใด

สำหรับในส่วนของร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกไฟคลอกทั้ง 11 ราย ขณะนี้ได้ส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ครบทั้งหมดแล้ว ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตทุกรายก็ได้เดินทางไปพร้อมกัน เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เก็บตัวอย่าง DNA นำไปตรวจเปรียบเทียบ และจะได้สะดวกในการรับศพกลับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้