'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นเพิกถอนประกัน ผู้ต้องหาข่มขู่พยานคดีตู้ห่าว เชื่อไม่หนีออกนอกประเทศ

"บิ๊กโจ๊ก" ชี้ถ้าผู้ต้องหาคดีตู้ห่าว ข่มขู่-คุกคามพยาน หลังได้รับการประกันตัวจริง ต้องเพิกถอนประกัน เชื่อเจ้าตัวไม่หนีจะใช้สิทธิ์สู้คดี

24 ม.ค.2566 - ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง เปิดโปงถึงพฤติกรรมของผู้ต้องหาในคดีตู้ห่าว หลังได้รับการประกันตัวชั่วคราว แต่กลับเดินหน้าคุกคามข่มขู่พยานให้เกิดความกลัว ว่าตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อสักครู่ แต่ทั้งนี้ คงต้องรอดูว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้มากน้อยเพียงใดและจะมีการกำชับอย่างไร

ทั้งนี้ หากพบว่าบุคคลที่ได้รับการประกันตัวชั่วคราว มีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามพยานในคดีจริง พนักงานสอบสวนก็จะต้องพิจารณาการกระทำเหล่านั้น เพื่อตรวจสอบว่ามีการข่มขู่ในลักษณะใด และการกระทำดังกล่าวนั้น ทำให้เกิดความเสียหายต่อรูปคดีมากน้อยเพียงใด จากนั้นพนักงานสอบสวนจะสามารถขออำนาจศาลเพื่อร้องขอให้มีการเพิกถอนการประกันตัวชั่วคราวของผู้ต้องหาได้ และทางราชทัณฑ์ก็จะได้ควบคุมตัวกลับเข้าเรือนจำ

สำหรับการแจ้งข้อหาอาชกรรมข้ามชาตินั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ในส่วนนี้จะเป็นการดำเนินการของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผู้กำกับกองการต่างประเทศ) โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. จะต้องไปสอบสวนร่วมกับอัยการสูงสุด ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า ผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันตัวชั่วคราวนั้น ยังอยู่ในประเทศ และคงไม่ออกนอกราชอาณาจักร เพราะเขาคงใช้สิทธิต่อสู้คดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต