'ส.ว.อุปกิต' ฟ้อง 'อัจฉริยะ' หมิ่นเอี่ยวค้ายา-ฟอกเงิน เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท

31 ม.ค.2566 - ที่ศาลอาญา รัชดา นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความซึ่งได้รับมอบหมายจากนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภาได้ยื่นฟ้องนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท ต่อศาลอาญา

นายเรืองศักดิ์ กล่าวว่า ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 10 เมษายน 2566 เวลา 9.00 น. ซึ่งเมื่อเรื่องอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลก็ต้องปล่อยกระบวนการยุติธรรมดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรมต่อไป

ทั้งนี้ก่อนหน้านายอัจฉริยะ ออกมาเคลื่อนไหวอ้างว่ามีหลักฐานการสมคบขบวนการค้ายาเสพติด และฟอกเงินของนายอุปกิต โดยยื่นเรื่องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้

สว.อุปกิต ครวญตกเป็นเหยื่อยุติธรรมสามานย์

นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) อภิปรายตอนหนึ่งว่า ในฐานะที่ตนตกเป็นเหยื่อความยุติธรรมสามานย์ของคนบางกลุ่มในกระบวนการยุติธรรม ที่ใช้อำนาจกลั่นแกล้งในการทำลายผู้อื่น สิ่งที่ตนจะอภิปรายต่อไปนี้ จะสะท้อนให้เห็นถึงปัญหากระบวนการต้นน้ำและกลางน้ำ ของการบังคับใช้กฎหมาย ที่รัฐบาลชุดนี้ ไม่มีความชัดเจนจริงจังในการแก้ปัญหา

เดือดอีก! 'จรูญเกียรติ' ตั้งโต๊ะแถลงเดินหน้าชน 'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นศึกนี้เป็นหนังม้วนยาว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ฟ้องหมิ่นประมาท กรณีเปิดเผยข้อมูล สำนวนคดี เว็บพนันออนไลน์เครือข่ายมินนี่

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งทนายฟ้อง 'จรูญเกียรติ' ข้อหาหมิ่นประมาท เชื่องานนี้มีตายหมู่

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ นายณัฐกร โตสกุล ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์หักพาลรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ถนนเจริญกรุง

ศาลเลื่อนนัดตรวจหลักฐาน คดี 'สว.อุปกิต' สมคบค้ายา-ฟอกเงิน

ศาลอนุญาตเลื่อนนัด ตรวจหลักฐานคดีกล่าวหา 'สว.อุปกิต' สมคบค้ายาเสพติด-ฟอกเงิน 22 เม.ย. เหตุยังคัดถ่ายเอกสารคดีทุนมินลัตไม่ได้ เจ้าตัวมั่นใจบริสุทธิ์ ขู่ฟ้องกลับกราวรูด