ตร.กดดัน ‘เบนซ์ เดม่อน’ มาเก๊า 888 มอบตัวหลังหนีซุกฮ่องกง

5 ก.พ.2566-พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.  เเถลงข่าวหลังการประชุมสรุปผลคดีว่า เบื้องต้นตำรวจ บช.สอท.และตำรวจPCT ร่วมกันขยายผลเครือข่ายมาเก๊า888 เพิ่มเติม อีกว่า40เป้าหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการออกหมายจับไปแล้ว13หมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ”เบนซ์ เดม่อน” หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร อายุ 37 ปี เป็นพี่ชายคนโตในตระกูล 4 บ. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 325/2566 ลงวันที่ 31 ม.ค.ในความผิดฐาน รวมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่น เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน รวมอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี  โดยปัจจุบันยังไม่สามารถจับกุมตัวได้เนื่องจากผู้ต้องหายังอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง  แต่สามารถจับผู้ที่เกี่ยวข้องและมีความเชื่อมโยงทางด้านการเงิน และกลุ่มบัญชีม้าได้แล้วรวม 32 คน ซึ่งจะรวม 6 คนใน 13 หมายจับด้วย และเข้าตรวจค้นสถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับพี่น้อง 4 บ. ไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิงย่าน RCAหรือสถานบันเทิงย่านสุขุมวิทที่นายเบนซ์เด่มอน ชอบไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนที่ทำเกี่ยวกับพนันออนไลน์  ส่วนจะเป็นหุ้นส่วนจริง หรือหุ้นลมต้องรอการตรวจสอบ เพื่อขยายผล

นอกจากนี้ยังได้เข้าค้นคอนโดมิเนียม ของนายเบนซ์ เดม่อน ซึ่งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 ได้มีการจ้างบริษัทขนส่งเอกชน มาขนย้ายทรัพย์สิน  ซึ่งยังไม่ทราบว่าด้านในเป็นทรัพย์สินอะไร  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าใช้บริษัทขนส่งอะไร ใช้ยานพาหนะอะไรในการขนย้าย ซึ่งหลังจากนนี้จะติดต่อพนักงานผู้ที่ขนย้ายทรัพย์สินมาสอบปากคำ  ส่วนเรื่องที่ 1ใน4บ.เป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่แห่งหนึ่งยังต้องตรวจสอบก่อน   ส่วน3บ.ที่ยังไม่ได้มีการออกหมายจับ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากข้อมูลและหลักฐานมีความเชื่อมโยงถึงก็จะออกมหมายจับตามหลักฐานที่ปรากฎ  

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า พี่น้อง4 บ.มีการซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียว เดินทางวันที่16 ม.ค.66 ปลายทางเขตปกครองพิเศษฮ่องกง  ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่ ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ ดาราสาวออกมาแฉได้เพียง 1 วันเท่านั้น  ซึ่งนายเบนซ์ เด่มอน ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัวแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้กังวลเพราะจะกดดันไปเรื่อยๆจนกว่าเจ้าตัวจะเข้าสู่ขบวนการทางกฎหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนทนายความ ขอเลื่อนส่งเอกสารคำให้การไปอีก 10 วัน

นางสาวพิมพ์พิสุทธิ์ จันทเลิศ อายุ 27 ปี ผู้รับมอบอำนาจจากนายศิริพัฒน์ บุญมี หนึ่งในทีมทนายความของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ