'ชูวิทย์' ขึ้นศาลไต่สวนคดีฟ้อง 'สันธนะ' หมิ่นประมาท-แจ้งเท็จ เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน

"ชูวิทย์" ควงทนายอนันต์ชัย ขึ้นไต่สวนคดีฟ้อง "สันธนะ" หมิ่นประมาท-เเจ้งความเท็จ อดีต ตร.สันติบาลลั่นไม่กลัวคนทองเป็นฮีโร่เพราะได้ข้อมูลจาก จนท.รัฐมาใช้เลื่อยขากันเอง

6 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองและนักธุรกิจกลางคืนในคดีที่ยื่นฟ้อง นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีต ตร.สันติบาล เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งความเท็จ หมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ปมกล่าวพาดพิงโรงแรมแรมลูกชายนาย ชูวิทย์ มีการมั่วสุมเสพยา

สำหรับคดีนี้นายชูวิทย์ พร้อมกับ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้ยื่นฟ้องนาย สันธนะ เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2565 ในข้อหาแจ้งความเท็จ อันเกี่ยวกับความผิดทางอาญาที่มิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น, สร้างพยานหลักฐานเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

นอกจากนี้ ยังฟ้องเป็นคดีแพ่งที่เกี่ยวเนื่องกับคดีอาญา เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท จากกรณีที่นายสันธนะ กล่าวหาว่าที่โรงแรมเดอะเดวิส คอนเนอร์วิงค์ ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย ของบุตรชายนายชูวิทย์ เป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาเสพติดของนักเที่ยว มีการสร้างพยานหลักฐานเท็จโดยการแอบถ่ายและนำคลิปวิดีโอไปแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งพยานหลักฐานดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน ส่งผลให้ชื่อเสียงของโรงแรมและนายชูวิทย์เสื่อมเสีย จึงไปยื่นฟ้องนายสันธนะ โดยมี บริษัท ต้นตระกูล จำกัด เป็นโจทก์ที่ 1 และมี นายชูวิทย์ เป็นโจทก์ที่ 2

โดยในวันนี้นายชูวิทย์ เดินทางมาศาลพร้อมนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ

นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายของนายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้นัดไต่สวนมูลฟ้อง ในกรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ได้ไปแจ้งความและนำคลิปวีดีโอในห้องน้ำโรงแรมเดวิสบอกว่ามีคนข้างในร่วมกันเสพยาเสพติด และภายในวันนั้นก็มีการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจพิสูจน์ว่าเป็นจริงหรือไม่ ปรากฏว่าต่อมามีการเสนอข่าวให้สัมภาษณ์ และให้ข่าวว่าโรงแรมเดวิสของนายชูวิทย์มีมั่วสุมร่วมกันเสพยาเสพติด ซึ่งหมายความว่าถ้าเป็นจริงโรงแรมดังกล่าวอาจจะถูกปิด ทำให้นายชูวิทย์ได้รับความเสียหาย ซึ่งหลังจากที่มีการตรวจค้น มีหมายเรียก ผลปรากฏว่าคนที่โดนกล่าวหาว่ามั่วสุมนั้นไม่พบว่ามีฉี่สีม่วงแต่อย่างใด ส่วนการเปิดเกินเวลาที่มีการกล่าวหานั้นก็ไม่เป็นจริง ดังนั้นเราในที่นายชูวิทย์เป็นอดีตกรรมการและเป็นผู้ถือหุ้นโรงแรมเดวิส การกระทำดังกล่าวของนายสันธนะทำให้นายชูวิทย์ได้รับความเสียหาย เราได้มายื่นฟ้องตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี2565 แล้ววันนี้เป็นนัดไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งเราก็พร้อมที่จะขึ้นศาล โดยคดีนี้เป็นคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องคดีอาญาในข้อหาละเมิด มาตรา 420 และ 423 หากศาลไต่สวนมีมูลฟ้องแล้วถึงจะมีกระบวนการทางแพ่งเข้ามา

นายชูวิทย์ กล่าวว่า สำหรับคนบางคนบุญคุณต้องทดแทนมีแค้นต้องชำระ ตนก็ขอยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรม นายสันธนะจะได้ไม่ไปกระทำเรื่องแบบนี้อีกกับใคร ให้รู้ว่าประเทศไทยมีกฎหมายและนายสันธนะก็ไม่ใช่ตำรวจที่จะไปเที่ยวตรวจเดินเข้าไปสั่งการให้ตำรวจมาตรวจ ทั้งที่ถูกไล่ออกจากราชการแท้ๆก็เลยไม่เข้าใจว่าสถานะของนายสันธนะเป็นอย่างไร ตนจึงต้องมาพึ่งนายอนันตชัยเป็นทนายความเพื่อพึ่งศาลยุติธรรม ถ้าตนไม่ทำ คนอื่นก็จะถูกนายสันธนะกลั่นแกล้งด้วยกระบวนการอย่างนี้

เมื่อถามว่ามีความกังวลใจหรือไม่ เมื่อต้องเผชิญหน้า เนื่องจากนายสันธนะก็เดินทางมาเข้าร่วมรับฟังการไต่สวนนี้ด้วย นายชูวิทย์ พูดไปหัวเราะไปว่า มือไม้สั่นไปหมด ขายังสั่นด้วย แต่ที่นี่อยู่ในศาล

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ผู้ถูกฟ้อง ซึ่งเดินทางมาที่หลัง กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ตนจะเข้ามาร่วมฟังการพิจารณาตนทำคำเเถลงจำนวน หลายข้อ พร้อมเอกสาร111เเผ่น นำมาประกอบการไต่สวนของโจทก์ ตนเข้าใจการนำเสนอของกลุ่มบุคคล เเละกลุ่มทนายในการใช้วิธีด้อยค่าตน เเต่ไม่มีผลกับตนและเชื่อว่าพยานหลักฐานที่จะนำเสนอศาลที่มีทั้งคลิปเเละภาพ รวมถึงการที่ตนดำเนินคดีไม่เฉพาะ 2-3 คน เเต่เป็นเเก๊งทนายความที่มาดิสเครดิตโดยไม่ใช่เรื่องผลประโยชน์ของสังคม

นายสันธนะ กล่าวว่า ตนต้องขอศาลใช้เวลาในการนำสืบพยานที่จะบรรยายเรื่องชีวิตรับราชการเเละประสบการณ์จากการเห็นวงการการค้ากามเเละจะนำเสนอถึงนักเล่าข่าวบางคนที่ไม่พอใจตน เเละเป็นคู่คิดกันมากับคนค้ากาม ที่ผ่านมาในทางการเมืองตนตกเป็นเป้าหมายมาตั้งเเต่รัฐประหาร ตนอยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะตนสู้ ที่กล่าวหาตนไปเกี่ยวข้องกับจีนเทา ทั้งที่มีเจ้าหน้าที่รัฐส่งข้อมูลให้ จนเขากลายเป็นฮีโร่ทั้งที่ข้อมูลมาจากเจ้าหน้าที่รัฐที่มีการเลื่อยขากันเอง ส่งข้อมูลให้คนๆนี้ มาใช้ลีลา ในการกระทำกับตน

ตนรับราชการมา 20 กว่าปีด้วยความตั้งใจทำให้คนใช้อำนาจรัฐไม่พอใจ วันนี้ได้ทำข้อมูลใส่เเฟลชไดรท์ให้ศาล การที่เขาสามารถใช้ซอฟต์ พาวเวอร์ถ้าหากศาลยุติธรรมจะบอกว่าคดีมีมูล ในคดีหมิ่นประมาทเเจ้งความเท็จ อยากให้คิดว่าที่ตนได้ดำเนินคดีไปเเล้ว ตนจะกล้าเอาเรื่องเท็จมาสู่ศาลได้อย่างไร ยืนยันว่าตนอยู่ในเหตุการณ์จริง

“คนมันเข้าไปได้ไง 5-6 คนในห้องน้ำเล็กๆคดีผ่านมา 3 เดือนเศษ เเต่ สน.ทองหล่อไม่กล้าขยับ เพราะถ้าขยับไอ้คนนี้มันก็นำไป ขยายว่ามีตรงโน้น ตรงนี้ คำว่าเกรงกลัวถ้ากระสุนผมกลัว คนค้ากามมันมีลูกพี่ดี คอยเตือน มันเลยเลิก โดยที่โกยไปเยอะเเล้ว ไม่งั้นจะมีเงินได้ไงมันไปขย่มลูกค้าเก่าที่เคยมาซื้อ เขาใช้ความอยู่เหนือกฎหมาย “นายสันธนะ

นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ขอให้มั่นใจคดีนี้ตนไม่เคยกลั่นเเกล้งใคร เเต่เขาพลาดเอง หลังจากนี้ตนอยากไปช่วยผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่งหาเสียง ถ้าพรรคเขาได้เป็นรัฐบาลตนจะขอมาช่วยทำงานในส่วนที่กำกับดูเเลในส่วนของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ หรือกระทรวงยุติธรรม ทุกวันนี้ตำรวจท้อเเท้ก็ให้คนนี้ไปไล่จับผู้ร้ายเเทนเเล้วกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายสันธนะจะขึ้นห้องพิจารณาคดี ได้โชวรูปเเฟ้มที่มีรูปนายชูวิทย์คู่กับกับ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ถ่ายภาพคู่กัน

ภายหลังไต่สวนมูลฟ้องวันนี้ นายชูวิทย์ขึ้นเบิกความเป็นพยานปากเดียว พร้อมขอส่งคลิปหลักฐานเพิ่มเติม ทนายฝั่งผู้ถูกฟ้องยื่นคำร้องขอตรวจสอบคลิปดังกล่าวเเละขออนุญาตศาลเลื่อน ศาลอนุญาตเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องเป็นวันที่ 27 มี.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลยกฟ้อง 'อ.ไชยันต์ ไชยพร' คดีหมิ่นผู้เขียนขุนศึก ศักดินาฯ ชี้สามารถวิจารณ์โต้แย้งได้

ศาลอ่านคำพิพากษาคดี อ.1939/2565 ที่นายณัฐพล ใจจริง อาจารย์ประจำสังกัดคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"

อดีตผู้การชลบุรี ขึ้นเบิกความฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' หมิ่น ปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีพูลวิลล่าพัทยา

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีหมายเลขดำ อ.3100/2566 ที่พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำ บช.ส. อดีต ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาสืบเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

‘ษิทรา-ชูวิทย์’ ถอนฟ้องคดีให้กัน บอกมีบุคคลที่สามให้ข้อมูลจนเข้าใจผิด

ทนายษิทราเผยได้รับสายจากชูวิทย์ เสียงแกแย่มากๆจากอาการป่วยเรื้อรังที่ทุกคนทราบดี แกมาขอโทษขอโพยที่เข้าใจผมผิดเรื่องเวปพนัน

ทนายเผย 'เศรษฐา-ชูวิทย์' เตรียมถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ปมเลี่ยงภาษีแสนสิริ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายบุญชัย วสุนทรา ทนายความนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักธุรกิจชื่อดังร่วมกันเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีที่นายเศรษฐายื่นฟ้อง

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ เป็นจำคุกสิระไม่รอลงอาญา คดีหมิ่นประมาท

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค

ศาลรับฟ้อง 'ชูวิทย์' หมิ่นประมาท 'ภูมิใจไทย' ปมกัญชาเสรี นโยบายเลวทราม โจมตีเลือกตั้ง

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญา มีคำสั่งศาลอาญา คดีหมายเลขดำที่ อ 1225/2566 ที่พรรคภูมิใจไทยโดยนายศุภ