ยึดทรัพย์ 2 หมื่นล้าน! ปปส. ขยายผลตำรวจภูธรภาค 9 จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด

เลขา ป.ป.ส. สั่งขยายผลเครือช่ายค้ายาเสพติด คดี บช.ภ.9 จับยาบ้า 1 ล้านเม็ด​ เฉพาะ 4 เดือนยอดยึดทรัพย์กว่า 2 หมื่นล้านบาท

17 ก.พ.2566 - นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส. ) กล่าวถึง กรณีที่ เจ้าหน้าที่ ตร.บก.สส.ภ.9 จับกุมผู้ต้องหาชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวม 3 คน คือ นายสรายุทธ เศรษฐรินทร์ อายุ 37 ปี นายวีรยุทธ วิรัชวรกร อายุ 39 ปี และนายทรงพล โสภาสิทธิ์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด เหตุเกิดที่ ริมถนนเพชรเกษมขาเข้าหาดใหญ่ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลางดึกคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานั้น

นายวิชัย​ กล่าวว่า คดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตรวจสอบในฐานข้อมูลการข่าวของ ป.ป.ส. พบว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเป็นเครือข่ายการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จ.สงขลา ค้ายาเสพติดมาเป็นระยะเวลานาน และล้วนแต่มีประวัติเคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาก่อน ทั้งยังมีสมาชิกเครือข่ายอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่ทำหน้าที่กระจายยาเสพติด และดำเนินการเรื่องการเงินและทรัพย์สิน บางรายในอดีตเคยต้องโทษจำคุกอยูในเรือนจำ แต่ยังลักลอบใช้โทรศัพท์ติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจำนวนมากจากนักค้าในประเทศเพื่อนบ้านและพื้นที่ภาคเหนือ ลงไปกระจายนำหน่ายใน จ.สงขลา จ.สตูล และจังหวัดใกล้เคียง

โดยจากพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ประกอบฐานข้อมูลการสืบสวนของสำนักปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส.เชื่อว่ากลุ่มขบวนการนี้มีทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดอยู่ในครอบครองเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ได้สั่งการให้สำนักปราบปรามยาเสพติด และ ปปส.ภาค 9 ซึ่งรับผิดชอบภาคใต้ตอนล่าง เร่งประสานข้อมูลกับชุดจับกุม เพื่อร่วมกันขยายผลเครือข่าย และติดตามยึดอายัดทรัพย์สินโดยเร่งด่วน

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวอีกว่า ปี 2566 นี้ ได้ยกระดับงานปราบปรามยาเสพติดขึ้นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน โดยกำหนดมาตรการยึดอายัดทรัพย์สินเป็นมาตรการพิเศษแยกเฉพาะออกมาจากงานปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปราบปรามสูงสุด มุ่งเน้นการยึดอายัดทรัพย์สินคดียาเสพติด ตัดวงจรการค้าในทุกระดับและทุกคดี ซึ่งนับตั้งแต่ประมวลกฎหมายยาเสพติดบังคับใช้เมื่อเดือนธันวาคม 2564 เป็นต้นมา มาตรการยึดอายัดทรัพย์สินกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถยึดอายัดทรัพย์สินได้เฉพาะใน 4 เดือนแรก ของปีงบประมาณ 2566 นี้ สามารถยึดได้แล้วกว่า 21,093 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

รวบแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ยึดทรัพย์ 125 ล้านบาท เตรียมเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผ

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล