ตำรวจ ปส. แถลงผลงาน 6 คดีใหญ่ ยึดยาบ้า 12 ล้านเม็ด ไอซ์ 200 กก.

21 ก.พ.2566 - ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. , พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2, พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4, ร่วมกันแถลงการขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดได้ 6 คดี

คดีแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.4 ได้สนธิกำลังร่วมกับ บก.สกส., บก.ขส., ตชด.414 และ ตำรวจ ภ.8 ตั้งด่านตรวจริมถนนเพชรเกษมบริเวณหน้าที่ทำการด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จว.ชุมพร ระหว่างนั้นพบรถยนต์กระบะตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน 3ฒถ 2XX9 กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจสอบ พบนายณัฐวุฒิ หรือนัท เป็นผู้ขับขี่ และมีนายปิยะวัฒน์ หรือมิว และนางสาวโนราฟาซีรา หรือโนรา โดยสารมาด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงให้ขับรถเข้าไปในด่านตรวจเพื่อ X-Ray รถ จากการตรวจค้นโดยละเอียด พบยาบ้า 3,000,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระสอบสีขาวห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำ 7 ใบ จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาระบุว่า ได้รับการติดต่อจาก นางสาวนารี ชาว จว.นราธิวาส ให้ขนยาบ้ามาจาก กทม. ไปส่งปลายทาง จว.นราธิวาส

คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 จับกุมนายยมนา หรือหมี อายุ 51 ปี หลังสืบสวนทราบว่าเครือข่ายนี้จะทำการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ จว.สระบุรี เพื่อส่งปลายทางใน จว.นราธิวาส โดยใช้รถบรรทุก 12 ล้อ ยี่ห้อ ISUZU หมายเลขทะเบียน 70-87XX เพชรบุรี กระทั่งติดตามจนจับกุมตัวได้บริเวณหน่วยบริการตำรวจทางหลวงสมุทรสงคราม ถ.พระราม 2 ตรวจสอบพบซุกซ่อนยาบ้าปะปนมากับกระสอบข้าวสารรวม 7 กระสอบ หรือยาบ้า 3,104,000 เม็ด

คดีที่ 3 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค.66 ได้มีกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดได้หลบหนีการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 ตรวจสอบพบว่ามีความเคลื่อนไหวโดยเตรียมลำเลียงคีตามีน เพื่อไปประเทศที่ 3 ผ่านช่องทางธรรมชาติ ด้าน อ.คลองหาด จว.สระแก้ว กระทั่งวันที่ 20 ก.พ.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 พบรถยนต์ต้องสงสัยวิ่งมาด้วยความเร็วบนถนนทางหลวงใน ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จว.สระแก้ว มุ่งหน้าไป อ.คลองหาด จึงเข้าตรวจสอบพบ พบคีตามีน 7 กระสอบ น้ำหนัก 290 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถยนต์เก๋งและสามารถตรวจยึดรถยนต์กระบะที่ใช้เป็นรถนำทาง รวมรถยนต์ 2 คัน ผู้ต้องหา 3 คน

คดีที่ 4 เมื่อวันที่ 16 ก.พ.66 จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภ.1 ได้จับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมยาบ้า 3 ล้านเม็ด ที่ ต.คลองน้อย อ.บ้านแพรก จว.อยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.2 ได้ทำการขยายผลจนทราบว่าเป็นกลุ่มเครือข่ายใด กระทั่งวันที่ 18 ก.พ.66 พบความเคลื่อนไหวของ 1 ในกลุ่มเครือข่ายเดินทางเข้ามาในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จว.หนองคาย ต่อเนื่อง อ.เมืองอุดรธานี และ อ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงติดตาม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหา 5 คน พร้อมของกลางเฮโรอีน 20 แท่ง น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม ได้ที่แยกไฟแดงโนนศิลา อ.โนนศิลา จว.ขอนแก่น

คดีที่ 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส.และ บก.ขส. ร่วมกันจับ 5 ผู้ต้องหา คือ 1.นายวิฑูรณ์ (สงวนนามสกุล) 2.นายปณิธาน (สงวนนามสกุล) 3.น.ส.จินดา (สงวนนามสกุล) 4.น.ส.จันทนี (สงวนนามสกุล) 5.นางชญาภา (สงวนนามสกุล) ได้ที่บริเวณภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาหัวกลับ ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี ต่อเนื่อง บริเวณริมถนนสายทุ่งคอก - กาญจนบุรี (3358) ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จว.สุพรรณบุรี หลังเจ้าหน้าที่ได้ติดตามเครือข่ายนี้ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ โดยจะนำยาส่งให้กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ และประเทศที่ 3 กระทั่งทั้งหมดถูกจับกุมได้พร้อม ไอซ์ 200 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล โดยมีรถยนต์อีก 1 คัน หน้าที่สำรวจเส้นทางและนำทาง

คดีที่ 6 เมื่อวันที่ 20 ก.พ.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส. ร่วมกับ บก.ขส. ได้ร่วมกันรจับกุมตัว 1.นายสมชาย อายุ 32 ปี 2.นายประกายเพชร อายุ 37 ปี 3.นายชุมพล อายุ 36 ปี 4.นายชัยยุทธ อายุ 32 ปี 5.นายคมสัน อายุ 31 ปี 6.นายเอกลักษณ์ อายุ 38 ปี 7.นายธวัชชัย อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวนประมาณ 6,000,000 เม็ด และรถยนต์ จำนวน 7 คัน ที่บริเวณริมทางถนน อ.เมือง จว.สระบุรี ต่อเนื่อง อ.พัฒนานิคม จว.ลพบุรี ต่อเนื่องริมถนนคู่ขนาน พหลโยธิน ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และริมถนนหน้าปั๊มน้ำมัน ต.บางกระบือ อ.สามโคก จว.ปทุมธานี โดยกลุ่มดังกล่าวมีพฤติการณ์ในการลักลอบลำเลียง ยาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือ และจะนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าทางพื้นที่ภาคกลาง พื้นที่ปริมณฑล และพื้นที่ ภาคใต้

เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหารวม 24 ราย ตรวจยึดยาเสพติดเป็น ยาบ้า 12,104,000 เม็ด, ไอซ์ 200 กิโลกรัม, คีตามีน 290 กิโลกรัม และ เฮโรอีน 7 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังตรวจยึดรถที่ใช้กระทำความผิดรวม 13 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนและขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เหลือต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง