สืบนครบาล จับนายหน้าสาวหลอกขายประกันโควิด อ้างจ่าย 1 แสน เหยื่อหลงเชื่อเพียบ

9 มี.ค.2566 - พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส. บช.น.,/ หัวหน้าชุด PCT ชุดปฏิบัติการ 5 พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส. บช.น. , พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส. บช.น. พ.ต.ท.ชนะชัย ศิริสว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส. บช.น. ทำการจับกุมตัว นางริญญภัสร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงชลบุรี ที่ 292/2565 วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกง โดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง ละโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง” จับกุมที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 8/6 หมู่ที่ 9 ตลาดนัดสังกะสี ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

พฤติการณ์ในการกระทำความผิด คือ คนร้ายประกอบอาชีพนายหน้าขายประกันชีวิต เนื่องจากสถานการณ์แพร่เชื้อไวรัส โควิด-19 ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ประกันโควิด-19 เป็นที่นิยม ราคาถูก และมีความคุ้มค่าเป็นอย่างมาก คนร้ายจึงอาศัยโอกาสโพสขายอ้างตนเป็นตัวแทนบริษัทประกันชีวิตในส่วนของโควิด-19 ที่มีชื่อต่างๆ ในลักษณะเงื่อนไขแบบเจอจ่ายจบผ่านช่องทางสื่อออนไลน์เฟซบุ๊คและเมื่อมีผู้สนใจ จะทำการติดต่อดำเนินเอกสารกรมธรรม์ให้ แต่เมื่อผู้เสียหายมีสิทธิใช้ประกันดังกล่าว และต้องการเบิกเงินประกันที่ผู้เสียหายต้องได้รับพบว่าเอกสารกรมธรรม์ดังกล่าวเป็นเอกสารที่คนร้ายจัดทำขึ้นด้วยตนเอง ไม่ผ่านขั้นตอนของบริษัทประกัน ทำให้ไม่สามารถใช้การได้ เมื่อผู้เสียหายทราบว่าตนเองนั้นถูกหลอกลวง จึงได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามหนึ่งในผู้เสียหายเผยว่า มีผู้หลงเชื่อได้ทำประกันโควิด-19 กับคนร้ายในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนหนึ่ง แต่เนื่องจากประกันโควิด-19 มีเงื่อนไขการคุ้มครองเพียง 1 ปี และผู้คนมีความระมัดระวังตัวเองเพื่อไม่ให้ติดเชื้อไวรัส ทำให้ผู้ทำประกันบางส่วนมีระยะเวลาพ้นเงื่อนไขของประกันไป บางส่วนจัดทำประกันไว้จำนวนหลายบริษัท และบางส่วนมีเหตุจำเป็นไม่สามารถดำเนินการเบิกเงินประกันได้จึงปล่อยผ่าน และจากการตรวจสอบข้อมูลจากฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า นางริญญภัสร์ (ขอสงวนนามสกุล) เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของ สภ.ดอนหัวฬ่อ อีก1 หมาย หากตรวจสอบจำนวนผู้เสียหายที่แท้จริงทั้งหมดที่ได้รับความเสียหาย น่าเชื่อว่ามีผู้ได้รับความเสียหายในลักษณะเช่นเดียวกันนี้อีกจำนวนมาก

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำกรมธรรม์ปลอม ให้กลุ่มลูกค้า ผู้เสียหายที่ป่วยเป็นโควิทจะได้ รายละ 100,000 บาท ผู้เสียหายรายนี้ทำ 2 ฉบับกับแฟน โดยขายกรมธรรม์ละ 590 บาท เป็นแบบเจอจ่ายจบ เงินนำไปใช้จ่ายช่วงโควิด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงฝากเตือนไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีบุคคลใดมาชักชวนเสนอทำประกันชีวิตโดยมีขั้นตอนที่สั้น ง่าย ราคาถูก และมีอัตราค่าตอบแทนสูง ไม่มีอยู่จริงให้ตรวจสอบข้อมูลความน่าเชื่อถือเบื้องต้น และความถูกต้องของเอกสารก่อนดำเนินการ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายเหล่านี้ โดยแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาล วางแผนรวบหมอเก๊ ตุ๋นบุคลากรแพทย์-ข้าราชการสูญเงินหลักล้าน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น

“มปอ.” จับมือ “นครบาล” ประสานเครือข่ายภาครัฐ-เอกชน ร่วมรณรงค์ “ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ ฉลองอย่างมั่นใจ ดื่มปลอดภัย ไม่ขับเอง”

มูลนิธิแก้ไขปัญหาการดื่มแอลกอฮอล์ (มปอ.) ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย)

สืบนครบาล ทลายคลังแสงเด็กช่าง 2 พี่น้องทำปืนเถื่อนขายออนไลน์

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.

นครบาลสั่งสอบ 'กองร้อยน้ำหวาน' ยันให้ความเป็นธรรม 'ส.ต.ต.หญิง'

จากกรณีข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี การฝึก และการเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ตร. สอบต้นสังกัด เร่งช่วย 'ตำรวจหญิง' ป่วยซึมเศร้า เหตุฝึกหนัก

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ข้าราชการตำรวจหญิงสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงการเข้ามาเป็นตำรวจ 1 ปี

หนีหมายจับ 19 ปี ไม่รอด! สืบนครบาลรวบผู้ต้องหาคดีข่มขืน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายมีชัย หรือโด้ อายุ 43 ปี