ตร.เต้นสั่งเร่งคุ้ยบัตรประชาชนปลอมชี้เป็นภัยความมั่นคง!

รอง ผบ.ตร.สั่งประสานมหาดไทยตรวจสอบแห่งผลิตบัตรประชาชนปลอม ชี้ถือเป็นภัยต่อความมั่นคง

09 มี.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ซึ่งกำกับงานด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีการแชร์บัตรประชาชนทางโซเชียลที่มีใบหน้าบุคคลเดียวกัน แต่มีชื่อต่างกันถึง 7 ใบโดยมีที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ว่าได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสส์ ผบ.ตร ให้กำกับดูหน้างานด้านความมั่นคง ได้สั่งการให้ ผบช.ภ.7 และ ผบช.ส. เร่งตรวจสอบโดยด่วน และให้ประสานกับเจ้าหน้าที่กรมปกครอง กระทรวงมหาดไทย เร่งสืบสวนแหล่งที่มา และขยายผลหาแหล่งผลิตให้ได้โดยเร็ว

“กรณีดังกล่าวถือว่าเป็นอันตรายต่อด้านความมั่งคง อาจนำไปใช้ในการเปิดบัญชีม้าเพื่อใช้ในทางโอนเงินผิดกฎหมายในหลายรูปแบบ รวมถึงช่วงนี้วาระของรัฐบาลจะครบวาระซึ่งจะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนในเร็วๆนี้ อาจจะมีมีการนำบัตรในลักษณะดังกล่าวไปใช้แสดงในการเลือกตั้ง”พล.ต.อ.รอยกล่าวและว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าได้มีการเชิญตัวบุคคลในเจ้าของบัตรตัวจริงมาสอบแล้ว ได้กำชับทาง บช.ภ.7 และ บช.ส.ให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ของกรมการปกครองเร่งสืบสวนขยายผลหาแหล่งผลิต แล้วรายงานความคืบหน้าให้ทราบโดยด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้

ป.ป.ช. ขอดูข้อเท็จจริงก่อน ย้อนถามเอกสารหลุด 'บิ๊กโจ๊ก' ปล่อยเองหรือเปล่า

'เลขาฯ ป.ป.ช.' ขอดูข้อเท็จจริงก่อน หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นคำร้องคัดค้านกรรมการฯ ไม่ทราบเรื่องเอกสารหลุด ย้อนถามเจ้าตัวปล่อยเองหรือไม่ ย้ำให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

'ปานปรีย์' และคณะถึงแม่สอด เตรียมรับสถานการณ์เหตุฉุกเฉินใน 'เมียวดี'

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ (รมว.) กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 (ทอท.2) กองบิน 6 (บน.6) ด้วยเครื่องบิน C-295 ของกองทัพบก ถึงท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด

'ผกก.เตาปูน' เบรกลาออก ลุยต่องานหินคดี '2 บิ๊กตร.' จนจบเกษียณ

ผกก.เตาปูน ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง คาดทนกระแสกดดันจากการทำคดีโยง 2 บิ๊กตำรวจไม่ไหว  ขณะที่ ผบก.น.2 เรียกตัวคุยสาเหตุ จนสุดท้ายเปลี่ยนใจเดินหน้าทำงานต่อจนจบเกษียณอายุราชการปีนี้

ตำรวจเตือน 5 สิ่งที่จะต้องเจอ เมื่อรับจ้างเปิดบัญชีม้า

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงิน พาตัว 'พิมพ์วิไล' ให้ข้อมูลโยง 'ต่อศักดิ์-ภรรยา'

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงินพร้อมพาตัว 'พิมพ์วิไล' พยาน-สายลับ ให้ข้อมูลเส้นเงินเชื่อมโยง 'ผบ.ต่อศักดิ์'และภรรยา แฉเพิ่มพบมีการโอนเงินให้ตำรวจไซเบอร์เดือนละ 1 ล้าน