คอตกเข้าคุก! ฝากขัง 3 ชาวจีนอุ้มนักศึกษา ป.โท รีดทรัพย์ ไร้คนยื่นประกัน

20 มี.ค.2566 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ยื่นคำร้อง ต่อศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ขอฝากขังครั้งที่ 1 นายหราน เสียว หย่ง (RAN XIAOYONG) อายุ 51 ปี นายเจิง โป (ZENG BO) อายุ 41 ปี น.ส.เนี่ย ลี่เจียว (NIE LIJIAO) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-3 ทั้งหมดสัญชาติจีน ในความผิดฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 310 ทวิ, 337 วรรคหนึ่งและวรรคสอง, 313 (3) ประกอบมาตรา 83

เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 7 ปาก และผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือกับประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา โดยการฝากขัง พนักงานสอบสวน ผู้ร้อง และพยานสำคัญในคดี ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากคดีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี

ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 20 - 31 มี.ค.นี้

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ศาลได้ออกหมายขังผู้ต้องหาทั้งสามในชั้นฝากขังนี้ โดยทั้งหมดถูกส่งตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'ชาญวิทย์-สุชาติ' ผิดคิว! รำลึกต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ขอศาลปล่อยตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

ความคืบหน้าการฝากขังครั้งที่ 3 น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ต่อศาลอาญาในช่วงบ่าย

ศาลอนุญาตฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์' อีก 12 วัน เหตุจำเป็นต้องสอบพยานบุคคลเพิ่ม

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวันต่อข่าว ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวัน -แฟรงค์ ป่วนขบวนเสด็จอีก12 วัน ถึง 20 มีนาคมนี้ ระบุพนักงานสอบสวน ยังมีเหตุจำเป็น สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กำชับตำรวจให้สอบแล้วเสร็จในการฝากขังครั้งนี้

ศาลยกคำร้องค้านฝากขัง 2 นักข่าวสนับสนุนพ่นสีวัดพระเเก้ว-ได้ประกันตัว

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกภายหลังพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ยื่นคำร้องฝากขัง นายณัฐพล เมฆโสภณ ผู้สื่อข่าวประชาไท และ

'หยก-ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุม ละเมิดอำนาจศาล โวยไม่ยุติธรรม

'หยก - ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุมละเมิดอำนาจศาล โดนจนท.ศาลอุ้มไป อ้างไม่เคยได้รับหมายนัดตอนที่มาศาล การออกหมายจับเด็กเยาวชนต้องมีสหวิชาชีพ เผยผู้พิพากษาขอโทษแล้ว ซัดกระบวนการยุติธรรมไม่ถูกต้อง